Đau bụng kinh dữ dội sau khi sinh lần đầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau bụng kinh dữ dội sau khi sinh lần đầu?
Cháu chào bác sỹ! Ngày cháu chưa lập gia đình chu kỳ kinh của cháu rất đều, ra nhiều và kéo dài nhưng không bị đau bụng kinh.Đến khi cháu lấy chồng cũng vẫn như thế. Nhưng khi cháu sinh bé thứ nhất bằng phương pháp sinh mổ.4 tháng sau sinh cháu có kinh lại thì bị đau dữ dội và bị tụt huyết áp, buồn nôn. Da dẻ cháu sau sinh lúc nào cũng tái nhợt.
Và đến bây giờ con cháu được 3 tuổi cháu vẫn đau bụng kinh và tụt huyết áp. Cảm giác đau ở vết mổ lắm bác sỹ ah. Và cháu cũng muốn có bé thứ 2 nên thả nhưng không đậu. Trường hợp của cháu là bị sao bác sỹ. Có khi nào cháu sinh mổ bé thứ 1 và bị khâu dính tử cung không bác sỹ. Cháu lo quá. Cháu xin bác sỹ tư vấn giúp cháu.Cháu cảm ơn
Loading...

Chào cháu!
Trường hợp này của cháu có thể là đau bụng kinh thứ phát, trường hợp này thường gặp ở sau tuổi dậy thì, phụ nữ đã sinh đẻ..... Nguyên nhân gây đau bụng kinh thứ phát thường gặp do lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm dính tử cung sẹo chít hẹp lỗ tử cung do phẫu thuật..…Khi bị đau bụng là do có cơn co bóp ở tử cung để đẩy máu kinh nguyệt ra ngoài nên cháu thấy đau ở vùng vết mổ cũng là điều bình thường. Biến chứng của đau bụng kinh thứ phát là khi nội mạc tử cung bị chảy máu, khiến các mảnh lạc này cũng chảy máu mà không có đường thoát ra, dễ gây viêm nhiễm và gây dính, tắc vòi trứng.
Nên trong trường hợp này cháu cần đi khám sức khỏe sinh sản để kiểm tra và tìm nguyên nhân. Cháu cần làm siêu âm, chụp tử cung - vòi trứng xem có bị tắc hay không nhé, cháu cũng thông báo với bác sĩ hiện tượng đau bụng dữ dội mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt để bác sĩ theo dõi và cho làm những phương pháp cần thiết để kiểm tra. Nếu cháu không có vấn đề gì thì cần đưa cả chồng đi khám để có phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Chúc gia đình cháu mạnh khỏe và sớm có tin vui.