Đau ngực ở tuổi 17 có phải dấu hiệu ung thư vú? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau ngực ở tuổi 17 có phải dấu hiệu ung thư vú?
Chào trương trình ạ ! Em năm nay 17 tuổi và dạo gần đây em rất hay bị đau ở ngực ạ. Bình thường thì không có vấn đề nhưng khi dí nhẹ vào lại rất đau ạ mỗi lần như vậy em lại sợ bị ung thư vú em mong được tư vấn ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Năm nay em 17 tuổi, và em có thấy vấn đề ở ngực của mình, là khi em dùng tay ấn nhẹ vào ngực thì mình thấy đau, do vậy em lo lắng là dấu hiệu ung thư vú. Không rõ em thấy kinh từ năm bao nhiêu tuổi? Em có để ý khoẳng thời gian mà mình dùng tay chạm vào ngực đau nhiều hơn có gần những ngày hành kinh không? Ở hai bầu vú mình có thấy u cục , hay núm vú có tiết dịch bất thường gì không?
Bình thường, khi em ấn mạnh vào các cơ quan bộ phận trong cơ thể, không chỉ riêng ở vú, đều sẽ có cảm giác đau. Riêng với bầu vú của phụ nữ, trong những giai đoạn có sự thay đổi nội tiết tố như giai đoạn rụng trứng và giai đoạn trước kì kinh thì ngực có cảm giác căng hơn,đau tức, do đó chỉ cần chạm nhẹ cũng thấy đau. Nếu em thấy vú không có u cục bất thường, không tiết dịch núm vú, đau có tính chất chu kỳ liên quan đến hành kinh thì là hiện tượng hoàn toàn bình thường.
Khi có những dấu hiệu sau thì nghi ngờ ung thư vú và em phải đi khám ở bệnh viện chuyên khoa. Các dấu hiệu đó là: Xuất hiện u cục trong tuyến vú, đau âm ỉ liên tục, núm vú tiết dịch, da ngực của bệnh nhân ung thư có thể xuất hiện nếp nhăn hoặc lõm giống lúm đồng tiền, thụt núm vú một bên hoặc đầu núm vú bị lệch cảnh báo ung thư vú... em nhé.
Chúc em sức khỏe!