Đau tức tinh hoàn có khả năng gây vô sinh không?
Bác sĩ cho cháu hỏi. Tự nhiên từ hôm qua đến giờ cháu thấy tức ở tinh hoàn. Hôm qua bên trái hôm nay chuyển sang bên phải. Cho cháu hỏi hiện tượng này có nguy hiểm không? Và cách điều trị như nào ạ.
Cháu xin chân thành cảm ơn
Chào bạn
Trong trường hợp của bạn thì bạn không nói rõ tính chất  tức tinh hoàn của bạn như nào? Ngoài triệu chứng đau tức ra thì bạn còn triệu chứng khác nữa hay không? Và bạn có quan hệ không an toàn không? Vì bạn cho biết quá ít thông tin nên tôi chưa thể kết luận chính xác hiện tượng của bạn bị sao được.
Tuy nhiên đau tức tinh hoàn có 2 loại là tức tinh hoàn do sinh lý và đau tức do bệnh lỳ. Đau tức tinh hoàn do sinh lý là khi bạn có hưng phấn tình dục, do máu dồn về các mạch máu ở cơ quan sinh dục (dương vật) nhiều nên cũng có thể ảnh hưởng đến các mạch máu ở tinh hoàn, gây căng tức tinh hoàn, hoặc do cách thức kích thích khi thủ dâm, quan hệ tình dục với thời gian cương cứng dương vật lâu hay bạn nam mang vác nặng gây chèn ép dương vật và tinh hoàn thì cũng có thể gây nhức, mỏi tinh hoàn…Không quá khó chịu và tự hết sau khoảng 1 đến 2 ngày.
Còn lại đau tức do bệnh lý thì có rất nguyên nhân như:
Viêm mào tinh hoàn: Thường đau liên tục và kèm theo các triệu chứng như sôt, da vùng bìu có thể đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to và nắn nhẹ rất đau. Viêm mào tinh hoàn không đặc hiệu thường do tạp khuẩn cấp tính hoặc mãn tính, lây nhiễm từ viêm đường tiểu. cấy khuẩn nước tiểu có thể tìm ra nguyên nhân.Viêm mào tinh hoàn đực hiệu có thể do bệnh lao, lậu giang mai..
Dãn tĩnh mạch thừng tinh: cảm giác đau không nhiều mà kiểu đau tức tăng khi vận động, hay gặp ở bên trái, sờ phía trên thấy có búi lùng nhùng như búi giun.
Thoát vị bẹn: Kèm theo cảm giác đau tức nặng là một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy hay vận động nặng, nằm nghỉ thì tụt vào ổ bụng.
Nếu đau tức do sinh lý thì không cần lo lắng gì nhưng nếu hiện tượng đau tức của bạn không giảm hay không hết đi mà duy trì hoặc tăng lên thì đó là dấu hiệu cần phải gặp bác sĩ chuyên khoa, để tìm ra nguyên nhân chứ không nên tự điều trị.
Nhiều trường hợp đau tức tinh hoàn thì có thể điều trị bằng thuốc giảm đau kháng viêm thông thường. Những bệnh gây đến đau tức tinh hoàn không chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh ảnh hưởng đến khả năng làm cha sau này của bạn.
Tư vấn bởi chuyên gia VOV Cửa Sổ Tình Yêu 1900.6802
1900.6802 Tư vấn trực tiếp Tâm lý, Tình yêu, Hôn nhân, Giới tính, Sức khỏe sinh sản, Sức khỏe tình dục.
- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
Có lần em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau lần quan hệ nên kì kinh em bị thay đổi vài ngày. Có...
Em chào Chương trình cùng các cô các chú cháu năm nay 24 tuổi có quan hệ tình dục vs bạn gái...
Em năm nay 17 tuổi bác sĩ cho em hỏi là bao quy đầu khi cương cứng nó chưa tuột khỏi dương vật....
Xin cho em hỏi! Em là nam thủ dâm với tần suất nhiều. Và giờ em muốn điều chỉnh lại vì lo...
Em xin chào các anh chị làm chương trình,em tên là Lxxx em có câu hỏi mong các anh chị tư vấn...
Vợ chồng em quan hệ thì mấy ngày chậm kinh nhưng đã có kinh trở lại kéo dài 7 ngày sau đó có 1 ít...
(21.11.2017) - Kính chào các bác sĩ của chương trình "của sổ tình yêu". Con năm nay 15 tuổi...
(21.11.2017) - Bác sĩ cho em hỏi, em nay bầu được 3 tháng. Do vỡ kế hoạch nhưng do em không biết...
(21.11.2017) - Em chào các bác sĩ chào chương trình! Cho em hỏi là xuất tinh có ảnh hưởng tới tủy...
(21.11.2017) - Bác sĩ ơi cho em hỏi. Vào ngày 16-11-2017 em và bạn trai có âu yếm nhau. Anh có...
(21.11.2017) - Bác sĩ tư vấn giúp em được không ạ? Em đi khám bị lộ tuyến cổ tử cung và phòng...
(21.11.2017) - Em có thấy bạn em đang mang thai đang dùng một loại mỹ phẩm chăm sóc da có ghi...
(21.11.2017) - Chào bác sỹ! Em muốn hỏi về sức khỏe. Vợ em năm nay 23 tuổi có đặt vòng cách...
(21.11.2017) - Ngày 15 quan hệ với bạn trai có dùng thuốc tránh thai loại một viên, cách một ngày...
Có thể bạn quan tâm
Chia sẻ của bạn đọc.
Bác sĩ cho em hỏi: Em năm nay 38, ở Quảng Nam, tuổi xét nghiệm tinh dịch đồ với kết quả như sau: thể tích tinh dịch 8.2, Mật độ 22, tổng số tinh trùng 180.4, tiến tới 15, không tiến tới 39, không di động 46, tỉ lệ sống 57, hình dạng bình thường 1, tế bào lạ 1, Bác sĩ cho em hỏi với kết quả trên thì em có khả năng có con hay không, và cách điều trị như thế nào ở đâu? Em hay có triệu chứng tưng tức ở tinh hoàn và phía trên bàn bàng quang nữa. Vậy Bác sĩ cho em hỏi như vậy nó ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh trùng không?
Em mong tin Bác sĩ!

Chào bạn!
Theo như kết quả tinh dịch đồ của bạn nhận thấy bạn có vấn đề về sự di chuyển của của tinh trùng, tức là khả năng tiến tới thấp, không tiến và không di động cao. Khả năng bạn có con vẫn có nhưng sẽ không cao. Triệu trứng tức ở tinh hoàn và bàng quang như bạn cần phải đi khám ngay nhé vì nó sẽ ảnh hương tới khả năng sinh sản của bạn sau này. Bạn có thể đến các bệnh viện có chuyên khoa nam học như Việt Đức, 108, 103,Bạch Mai,...
Gửi chia sẻ - Câu hỏi mới gửi tại đây
Comment
• Lines and paragraphs break automatically.
• Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
likebtn
Plain text
• No HTML tags allowed.
• Lines and paragraphs break automatically.
CAPTCHA
Nhập mã xác nhận, phân biệt chữ HOA, chữ thường.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.