Để tăng chất lượng tinh trùng cần phải làm gì?
Kính gửi ban tư vấn cửa sổ tình yêu. Cháu ở Phú thọ. Cháu năm nay27 tuổi, lập gia đình đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có con. 2 vợ chồng cháu đã đi khám ở viện 103 . Kết quả là chồng cháu bị tinh trùng rất yếu. Bác sĩ nói thụ tinh nghiệm mới có hi vọng. Nhưng chỉ phí thụ tinh ống nghiệm cao quá. Gia đình cháu e rằng không có khả năng. Cháu có đọc báo và thấy có nói cách chữa yếu sinh lý bằng con Ngài tằm đực. Cháu kính mong chương trình cho chúng cháu lời tư vấn dùng gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng với ạ. Cháu xin cảm ơn chương trình ạ.

Chào em!
Không rõ kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng em là như thế nào mà được khuyến khích thụ tinh trong ống nghiệm? Thực chất, thụ tinh trong ống nghiệm chỉ áp dụng cho những trường hợp vô sinh hiếm muộn như vợ bị tắc vòi trứng, lạc nội mạc tử cung, rối loạn phóng noãn sau khi bơm tinh trùng nhiều lần, hoặc tinh trùng của chồng quá yếu, bị dị dạng...
Nếu chất lượng tinh trùng không được tốt cho lắm thì vẫn có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học, lành mạnh, cụ thể là: bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm (có nhiều trong các loại thực phẩm như hải sản, hàu, các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương, giá đỗ, thịt bò,...), không sử dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích, tích cực tập luyện thể dục thể thao, ngủ đủ giấc để nâng cao sức khỏe. Sau khi điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì nên đi kiểm tra lại. Trước khi đi khám lại thì chồng em nên kiêng xuất tinh 2- 5 ngày để kết quả đảm bảo độ chính xác.
Con ngài tằm (tàm nga), theo Đông y thì nó cũng có tác dụng chữa yếu sinh lý, vô sinh. Nhưng không phải trường hợp nào cũng dùng được mà cần sự kiểm tra thăm khám và chỉ định của thầy thuốc. Hai vợ chồng hãy giữ tâm lý thoải mái và tích cực điều trị bệnh nhé!
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!