Để thụ tinh ống nghiệm nội tiết nữ phải tốt.
Chào tổng đài ! Tôi tên Đặng Thị Nhxx sinh năm 1977 Năm nay tôi 39 tuổi . Tôi ở Hải Dương Tôi lấy chồng đã được 20 năm và đã có 1 cháu. Hai vợ chồng đang muốn có thêm một cháu nữa. Đã đi chữa trị và hiện tại tôi đã biết và đang có dự định đi thụ tinh trong ống nghiệm.
Ngày 03 tháng 06 năm 2016 tôi lên lấy xét nghiệm ở bệnh viện phụ sản trung ương. Và kết quả sinh hoá như sau : Tên xét nghiệm: Kết quả: Đơn vị: Trị số Định lượng FSH. 8.97 IU/1. <10 (Follicular Stimulating Hormone )(Máu) Định lượng LH. 5.92. IU/1. <10 (Luteinizing Hormone) (Máu) Định lượng Estradiol. 53. pg/m1. <100 (Máu) Định lượng Polactin. 223.65. mIU/1. 22 - 406 (Máu). Vậy cho tôi hỏi nội tiết của tôi có bình thường hay không? Và tôi có thể làm cách thụ tinh trong ống nghiệm hay không?
Mong quý đài giải đáp giúp tôi Tôi xin cám ơn!

Chào bạn!
Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị dành cho các cặp hiếm muộn không thể có thai với cách điều trị đơn giản hoặc những bệnh nhân lớn tuổi, lạc nội mạc tử cung, bất thường rụng trứng, hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân, bất thường tinh trùng và các yếu tố miễn dịch.
Trước khi làm thụ tinh trong ống nghiệm người phụ nữ phải làm xét nghiệm nội tiết tố và  nam giới phải làm tinh dịch đồ để đánh giá khả năng sinh sản và là điều kiện cần thiết để giúp quá trình thụ tinh diễn ra thuận lợi. Để kết quả xét nghiệm nội tiết chính xác bạn nên đi xét nghiệm vào ngày thứ 2-4 của chu kỳ kinh nguyệt, vì nội tiết tố của nữ giới thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt.
Tôi không rõ bạn đã làm xét nghiệm này vào giai đoạn nào, nếu là giai đoạn đầu của chu kỳ thì với kết quả xét nghiệm trên là tương đối tốt đồng thời nếu như niêm mạc tử cung của bạn không bất thường thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm bạn nhé. Bạn hãy giữ tinh thần thoải mái, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và có thói quen sinh hoạt, khoa học để đảm bảo sức khỏe.
Chúc bạn sớm có tin vui!