Đến kỳ kinh chỉ ra vài giọt máu là do nguyên nhân gì?
Chuẩn bị tới kỳ kinh bọn tôi quan hệ.1 tuần sau tôi bị chảy 1 vài giọt máu màu như kinh nguyệt. Sau khi quan hệ tôi không hề uống thuốc tránh thai,lúc đầu tôi nghĩ là đến kỳ kinh sớm hơn mấy ngày nhưng sau đó tôi không thấy gì nữa xin hỏi bác sĩ đó là vì nguyên nhân gì?

Chào bạn!
Sau  khi quan hệ tình dục khoảng 1 tuần bạn thấy có hiện tượng ra máu bất thường khác với chu kỳ hành kinh hàng tháng và hiện tại bạn đang lo lắng không biết nguyên nhân của sự ra máu đó là do đâu và có nguy hiểm hay không? Khi quan hệ tình dục bạn có sử dụng bao cao su hay biện pháp tránh thai nào khác không?
Có thể trong thời gian bạn có quan hệ tình dục có trứng rụng và có sự thụ tinh diễn ra, khi đó máu ra có thể là máu báo có thai. Thông thường thì với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều trứng hay rụng vào thời gian giữa chu kỳ, tuy nhiên cũng có những người chu kỳ trứng rụng lại rơi vào khoảng thời gian đầu hoặc cuối chu kỳ kinh nguyệt, do đó kể cả bạn có quan hệ vào thời điểm gần chu kỳ kinh cũng không thể coi là thời điểm an toàn và không thể mang thai được.Máu báo có thể xuất hiện trong thời gian 8-15 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn, thường chỉ ra một hoặc vài giọt, có màu nâu, đỏ hoặc hồng, không kèm chất nhầy hoặc mảnh vụn niêm mạc...Nếu mà bạn thấy những dấu hiệu trên thì bạn nên thử que thử thai sau khi quan hệ tình dục 14 ngày để biết có thai hay không bạn nhé.
Tình trạng trên nếu không phải là có thai thì cũng có thể là rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết bạn nhé. Nếu kiểm tra không có thai thì bạn cũng có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu chu kỳ bất thường trong nhiều tháng thì bạn nên đi khám sản phụ khoa để được thăm khám,tư vấn điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.