Đi tiểu còn "sót" có phải viêm đường tiết niệu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đi tiểu còn "sót" có phải viêm đường tiết niệu?
Chào chương trình
Em năm nay 20 tuổi,em có câu hỏi muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em: khoảng 1 tuần nay em có biểu hiện đái cảm giác không hết vẫn còn xót nước tiểu, nước tiểu em vẫn thấy bình thường không có biểu hiện gì lạ ạ, Em đọc trên mạng thì giống như bệnh viêm đường tiết niệu,em rất ít ăn rau xanh không biết có ảnh hưởng gì không, em đang rất lo lắng liệu em có bệnh gì không ạ.
Mong chương trình tư vấn giúp em, em cám ơn ạ!
Loading...

Chào em!
Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, nguyên nhân là do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh nhưng gây hiện tượng đau rát và khó chịu.
Viêm đường tiết niệu có những biểu hiện và triệu chứng giống nhau ở cả nam lẫn nữ , đây là những triệu chứng thường gặp:
• - Người bệnh thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, có cả, giác muốn đi vệ sinh liên tục nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít.
•
• - Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, có cảm giác như kim châm giữa các lần đi vệ sinh. Đau vùng bụng dưới và lưng, nóng rát vùng bụng dưới.
•
• - Tình trạng viêm nhiễm nặng lan tỏa đến thận và dạ con, gây ra các chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.
•
• - Nước tiểu có màu khác khi đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, bụng ậm ạch, khó chịu.
•
Như miêu tả của em thì bệnh viêm đường tiết niệu của em mới ở giai đoạn đầu nhé,  nên uống ít nhất 1,5 đến khoảng 2 lít nước mỗi ngày có thể là nước lọc, nước râu ngô, bông mã đề…. Để giúp làm loãng nước tiểu và góp phần loại bỏ vi khuẩn , và bạn cũng không được nhịn đi tiểu, tránh mặc quần áo quá chật, bổ sung Vitamin C bằng nước hoa quả cam chanh….
Để giảm lo lắng em hãy đến bệnh viện uy tín bác sĩ sẽ khám, và điều trị triệt để để bệnh không kéo dài về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!