Điều trị viêm lộ tuyến chỉ cần dùng thuốc đặt?
Em chào Bác sĩ.
Em hiện nay 25 tuổi, đã có 1 bé gái được 8 tháng. Tháng trước em có biểu hiện ngứa vùng kín. Em đi khám phụ khoa bác sĩ kết luận em bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm âm hộ. Em bảo em đang cho con bú và bác sĩ kê cho em thuốc đặt âm đạo 10 ngày Nikxine và hẹn hết thuốc thì tái khám.
Em về và đặt thuốc được 9 ngày thì em khám lại và bác sĩ kết luận là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1. Bác sĩ không kê cho em thuốc gì cả mà bảo em về đặt nốt viên thuốc nikxine còn lại và bảo em là về theo dõi chu kì kinh sau nếu có các biểu hiện viêm thì khám lại. Vậy cho em hỏi bác sĩ điều trị cho em làm vậy đúng không ạ? Không cho em thuốc điều trị lộ tuyến hay chỉ định đốt điện gì cả vậy chả nhẽ em cứ để thế chẳng may đang lộ tuyến cấp 1 lên cấp 2 rồi cấp 3 thì sao ạ? Em cảm ơn!

Chào em!
Nikxine là thuốc điều trị viêm âm đạo, âm hộ, nấm candida,... Khi các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển quá mức lan tràn ra ngoài, xâm lấn vào khu vực che phủ của tế bào lát dẫn đến lộ tuyến. Tùy vào mức độ xâm lấn của của các tế bào mà lộ tuyến được chia ra những cấp độ khác nhau. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nghĩa là tổn thương viêm nhiễm gây ra chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung, việc viêm nhiễm kéo dài không điều trị triệt để có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung,
Viêm lộ tuyến tùy từng mức độ sẽ có cách đặt thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa( đốt điện, áp lạnh, dao leep,....). với trường hợp của mình nên cần điều trị triệt để tránh mức độ tổn thương lan rộng, em nên tới những bệnh viện chuyên khoa hoặc bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh trở lên để có thể điều trị triệt để nhé.
Trong thời gian điều trị cần kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thay đồ lót hàng ngày.
Chúc em mau khỏe!