Định "ngăn" không xuất tinh nhưng tinh dịch còn ra nhiều hơn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Định "ngăn" không xuất tinh nhưng tinh dịch còn ra nhiều hơn?
Chào chương trình!
Em năm nay 17 tuổi . Đã thủ dâm được 3 năm. Tần xuất 1-2 lần 1 tuần . Bình thường em thường xuất tinh khi lên đỉnh, vài lần gần đây em có thử khi thủ dâm sắp xuất tinh thì dừng lại. Và kết quả em vẫn ra nhưng lượng tinh dịch lại nhiều hơn lúc lên đỉnh. Xin chương trình tư vấn giúp em, liệu có phải em bị rối loạn chức năng sinh sản không ạ?
Loading...

Chào em,
Tinh dịch là chất lỏng được xuất tinh từ niệu đạo của một người đàn ông. Nó là một hỗn hợp của tinh trùng, tinh dịch và dịch tuyến tiền liệt được tiết ra sau khi xuất tinh. Lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh là 2 đến 5 ml. Nếu lượng tinh dịch ít hơn 1,5ml hoặc nhiều hơn 5,5ml thì được xem là bất thường.
Lượng tinh dịch trong mỗi lần xuất tinh có thể nhiều hơn hoặc ít hơn mức đó tùy vào sức khỏe thể chất tại từng thời điểm do đó có thể thời gian này sức khỏe của em tốt hơn nên lượng tinh dịch cũng ra nhiều hơn. Lượng tinh dịch mỗi lần xuất còn tùy thuộc vào tần suất xuất tinh, lượng tinh dịch thấp có thể do xuất tinh thường xuyên, ngược lại thì do trong khoảng thời gian dài kiêng không xuất tinh thì lượng này có thể nhiều hơn. Em không nên "chặn" tinh dịch để không xuất vì nếu kéo dài tình trạng này sẽ gây nên xuất tinh ngược dòng và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh sau này.
Còn chức sinh năng sinh sản phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng, vậy nên nếu muốn biết sức khỏe sinh sản của mình ra sao, em có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm tinh dịch để biết kết quả chính xác và rõ ràng hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!