Do tiền sử nạo hút thai nên kết hôn 1 năm mà chưa có con?
Bác sĩ! Giúp em tư vấn một chút về sức khỏe sinh sản được không ạ.
Năm nay em 22 tuổi. Em kết hôn được một năm rồi. Trước khi kết hôn em đã kế hoach hai lần. Một lần em uống thuốc. Và một lần em sử dụng biện pháp hút thai. Giờ em đã kết hôn được một năm. Và em có đi khám sức khỏe thi bác sĩ bảo em sức khỏe bình thường. Và trong giấy siêu âm, Có kết luận là nội mac tử cung dày. Và cho tới giờ em chưa có bầu. Liệu có sao không bác sĩ. Bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Em nhé! nạo hút thai không được coi là lập kế hoạch phòng tránh thai. Nó chỉ là biện pháp cuối cùng khi em mang thai ngoài ý muốn. Một cặp vợ chồng được đánh giá là hiếm muộn khi không dùng một biện pháp tránh thai nào và có tần xuất quan hệ bình thường trong một năm mà chưa mang thai thì cần đi khám sức khỏe sinh sản.
Tôi không rõ em đã đi khám ở đâu và đã làm các xét nghiệm gì. Nhưng để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn thì em còn cần phải làm thêm một số xét nghiệm khác. Và không chỉ cần em đi khám mà chồng em cũng cần đi khám. Bởi nguyên nhân dẫn đến tình trạng chưa có con có thể đến từ cả hai người với tỉ lệ là bằng nhau.
Hiện tại, sau em khi hết kinh được 1-2 ngày, chồng kiêng quan hệ 3-5 ngày, hai vợ chồng em nên cùng nhau lên bệnh viện chuyên Sản phụ khoa để khám và tìm nguyên nhân để có hướng điều trị cụ  thể.
Chúc em khỏe mạnh và sớm có tin vui.