Thắt động mạch hạ vị khi sinh mổ có phải nguyên nhân mất kinh 4 năm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thắt động mạch hạ vị khi sinh mổ có phải nguyên nhân mất kinh 4 năm?
Em 32 tuổi. Sinh mổ năm 28 tuổi. Lúc sinh do thai suy nên đưa mô gấp, trong lúc chờ mổ em mắc rặn và bác sỹ tiêm tê nên con em tụt sâu nên em bị mất máu nhiều ở tử cung. Khi xuất viện về với con , trong tờ giấy mổ có ghi: Thắt động mạch hạ vị. Nghĩa là sao ? có phải tử cung em bị thắt nên đó là nguyên nhân từ lúc mổ đến nay em không có kinh ? Em có đi kiểm tra ở Từ Dũ .
Lúc đó em không mang theo tờ giấy mổ nên bác sỹ chuẩn đoán em bị dính tử cung . Cho đi bóc tách. Trong quá trình mổ nội soi bác sỹ không thể thực hiện vì nó hầu như dính hoàn toàn, lỗ tử cung rất nhỏ chỉ bằng đầu tăm . Vậy xin bác sỹ trường hợp của em là thế nào ? Thắt tử cung động mạch hạ vị trong trường hợp của em là sao? Em có cần đi tìm nguyên nhân lý do em mất kinh ? có ảnh hưởng đến sức khỏe sau này không? Em có còn sinh con theo tự nhiên được không ? Xin tư vấn.
Loading...

Chào em!
Động mạch hạ vị là động mạch chậu trong, có tác dụng chính trong cung cấp máu đến các tạng tron vùng tiểu khung. Việc phẫu thuật thắt động mạch hạ vị được chỉ định trong các trường hợp chảy máu khó cầm, như các tai biến sản khoa, chấn thương.... nhằm hạn chế sốc mất máu gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, trong nhiều trường hợp thắt động mạch hạ vị mà cũng không cầm máu được người ta còn phải cắt bỏ toàn bộ tử cung nhằm bảo toàn tính mạng cho người bệnh.
Cũng do việc có tai biến sản khoa và phải can thiệp nên có thể tử cung của em co bóp kém gây ứ dịch, từ đó dẫn đến dính buồng tử cung. Em hiểu rằng việc dính buồng tử cung là các thành tử cung có lớp niêm mạc dính chặt lấy nhau, đó chính là nguyên nhân gây vô kinh của em chứ không phải tìm đâu xa nữa em nhé. Đương nhiên nếu tình trạng này không được xử lý thì em sẽ không thể mang thai được nữa. Em nên quay lại bệnh viện Từ Dũ để tiếp tục thăm khám lại và bác sỹ có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết tình trạng của mình, khi đó may mắn thì cũng có thể có hi vọng. Tuy nhiên nếu trường hợp không có cách nào để can thiệp thêm được nữa thì em cũng nên hỏi rõ bác sỹ để được tư vấn kỹ càng hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!