Đột ngột "mất kinh" nguyên nhân do đâu ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đột ngột "mất kinh" nguyên nhân do đâu ?
Em năm nay 13 tuổi, em thường xuyên thủ dâm bằng vòi nước mạnh. Từ khi em có kinh em không còn thủ dâm nữa. Kể từ khi em có kinh hơn 1 tuần hơn 1 tháng sau em không thay mình có kinh trở lại em có bị vô sinh không ạ ?
Loading...

Chào em,
Dậy thì và trước khi mãn kinh là hai thời điểm rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt do sự mất cân bằng của nội tiết tố. Khi mới bước vào độ tuổi dậy thì mức độ nội tiết tố trong cơ thể mới được giải phóng nên hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt chưa thể hình thành quy luật và hoạt động ổn định. Vì thế những bạn nữ có thể phải mất khoảng 2 đến 3 năm để kinh nguyệt đi vào hoạt động ổn định được. Tuy nhiên với những bạn gái có kinh nguyệt từ 2- 3 năm mà chưa ổn định thì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
Ngoài vấn đề nội tiết chưa ổn đinh thì còn các nguyên nhân dẫn tới việc kinh nguyệt không đều như rối loạn tuyến giáp, stress, cân nặng thất thường..vv Vây nên về tình trạng của mình em nên theo dõi nếu như mất kinh kéo dài thì nên nói với bố mẹ đưa đi khám chuyên khoa phụ sản. Hơn nữa mình cũng nên kết hợp chế độ ăn uống tăng cường chất, uống nhiều nước. Vận động thể dục thể thao hợp lý. Đặc biệt không nên thủ dâm bằng vòi nước như vậy sẽ gây tổn thương âm đạo cũng như vô tình đưa những vi khuẩn không tốt vào trong dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Mình cũng nên tìm hiểu và trang bị thêm cho bản thân kiến thức về sức khỏe tuổi dậy thì em nhé. Hiện nay chưa thể đánh giá khả năng sinh sản như thế nào, có vô sinh không, em không nên quá lo lắng em nhé
Chúc em sức khỏe.