Đưa "cậu bé" vào được dễ dàng thì màng trinh có phải đã mất?
Lần đầu em và bạn gái có quan hệ tình dục. Bạn ấy bảo còn trinh, em không quan trọng vấn đề trinh tiết còn hay mất, nhưng em thắc mắc lúc đưa dương vật vào lại dễ không khó khăn, theo như em được biết thì màng trinh mỏng và có rất nhiều loại, sau khi quan hệ tình dục xong bạn gái em bảo rát và đau âm đạo có ra máu, Chuyên gia cho em hỏi màng trinh ảnh hưởng như thế nào về lần quan hệ lần đầu đầu tiên ạ? có ảnh hưởng đến việc dễ cho dương vật vào hay không ? tư vấn giúp em với ạ em cảm ơn

Chào em!
Theo như trong thư em gửi đến chương trình em nói em đã tìm hiểu và biết màng trinh thì có nhiều loại và mỗi người phụ nữ thì "lần đầu tiên" cũng không hoàn toàn giống nhau. Màng trinh ở phụ nữ có người mỏng, người dày, đối với phụ nữ màng trinh mỏng thì việc dễ rách khi quan hệ sẽ khiến người phụ nữ không đau nhiều và chảy máu cũng ít, đôi khi chỉ một chút máu dính trên dương vật. Với người phụ nữ màng trinh dày thì khi quan hệ cũng khó khăn hơn do màng trinh khó rách, và khi rách cũng chảy nhiều máu hơn. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của mỗi người, người nào có ngưỡng chịu đau kém thì cảm nhận cơn đau sẽ khủng khiếp hơn, còn người ngưỡng chịu đau cao thì chỉ thấy hơi đau nhẹ chút thôi.
Tương tự cơ âm đạo có thể có phản ứng co thắt nếu như người phụ nữ quá căng thẳng sợ hãi trong "lần đầu" và thường có phản xạ gồng mình nên làm việc quan hệ khó khăn hơn, nhưng nếu bạn gái mình hoàn toàn thoải mái tư tưởng, thả lỏng cơ thể thì việc xâm  nhập của "cậu bé" sẽ dễ dàng hơn. Mỗi người một cơ địa, một ngưỡng chịu đau và một tâm trạng khác nhau khi quan hệ lần đầu. Vì thế quan hệ tình dục lần đầu tiên dễ dàng cũng không phải là cơ sở để em nghi ngờ bạn gái hoặc quá băn khoăn về vấn đề này em ạ.
Hơn thế nữa ngay từ đầu thư em nói em không quan trọng chuyện "trinh tiết", nhưng những câu hỏi về sau của em tôi thấy rằng em cũng khá để tâm vấn đề này. Phải chăng chính em đang mâu thuẫn? Thực tế thì em đang nhầm lẫn giữa "màng trinh" và "trinh tiết". Đó là hai khai niệm khác nhau. Với màng trinh thì đó là một màng sinh học một phần ở cơ quan sinh dục nữ, không có mấy tác dụng trong bảo vệ sức khỏe, và có thể bẩm sinh đã không có, rách khi chới thể thao, hoặc ngã xe,..Còn "trinh tiết" là chỉ tâm hồn trong trắng của người phụ nữ- một nhân cách đẹp. Tức là một số phụ nữ có thể không có "màng trinh" nhưng vẫn có "trinh tiết" em nhé. Hiện giờ thì một bộ phận chính trong giới trẻ hiện nay không còn quan điểm trọng "trinh tiết" nữa. Họ cho rằng trong tình yêu người ta có thể "cháy" hết mình bởi vì đó là cách thể hiện niềm tin và tình yêu cũng như xác định lâu dài với đối phương. Do đó em nên suy nghĩ kỹ xem bản thân em coi trọng bạn gái ở điểm nào và cần gì ở bạn gái của mình em nhé và nếu như bạn gái em biết rằng em còn băn khoăn về "lần đầu tiên" đó thì chắc cô ấy sẽ rất buồn và thất vọng
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc.