Đưa "cậu bé' vào trong 2-3 lần thì có dính bầu được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đưa "cậu bé' vào trong 2-3 lần thì có dính bầu được không?
Bác sĩ cho em hỏi với ạ. Em bị kinh từ 6/3 và em quan hệ với bạn nam ngày 19/3. Đó là lần quan hệ đầu tiên của em. Nhưng em với bạn trai quan hệ không như những cặp khác. Vì là lần đầu nên em thấy rất đau. Mặc dù khi phá trinh rồi em vẫn thấy rất đau và vẫn còn ra một ít máu. Thì bạn trai mới chỉ đưa " cậu bé " vào được 2-3 lần rồi rút ra. Vì em thấy rất đau nên không thể tiếp tục quan hệ.
Hôm nay ngày 20/3 em đi vệ sinh thì thấy vẫn còn 1 chút máu vương ra quần nhưng máu không như kinh nguyệt mà nó màu nâu sẫm. Vậy bác sĩ cho em hỏi là liệu em có dính bầu không ạ. Và bây giờ em uống thuốc tránh thai có được không ạ? Và có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không ạ ?!

Chào em,
Hiện tượng ra máu nâu sẫm sau khi quan hệ tình dục của em có thể đó là do màng trinh của em dày nên ra nhiều máu, hoặc máu khi rách màng trinh còn sót lại, nên lúc sau ra nốt phần còn lại. Cũng có thể máu màu nâu đó là máu còn sót lại của chu kỳ kinh nguyệt cũ, do tử cung tăng co bóp nên lượng máu này đào thải nốt ra bên ngoài, em không cần quá lo lắng.
Trong quá trình quan hệ, nếu bạn trai em lúc đưa dương vật vào bên trong âm đạo chưa xuất tinh thì sẽ gần như không có khả năng mang thai. Còn nếu lúc đưa dương vật vào mà đã xuất tinh rồi thì sẽ hình thành khả năng mang thai em nhé, bên cạnh đó, quan hệ càng gần khoảng thời gian rụng trứng thì khả năng mang thai càng cao.
Nếu trường hợp em có nguy cơ cao như bạn trai đã xuất tinh rồi thì em có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng tránh. Nhưng thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn, khả năng tránh thai chỉ khoảng từ 75-85%, dùng thuốc càng xa thời điểm quan hệ thì khả năng tránh thai càng giảm, vậy nên vẫn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nếu em sử dụng phương pháp này. Em có thể kiểm tra xác định lại mình có nguy cơ mang thai hay không sau 7-10 ngày có quan hệ tình dục không an toàn.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao, khi vào trong cơ thể, sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết, khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, gây rong kinh, rong huyết, chán ăn, buồn nôn, tăng cân….Bên cạnh đó, nếu sử dụng quá 2 liều thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 chu kỳ, vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Em nên cân nhắc khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi có quan hệ tình dục, có thể sử dụng 1 số các biện pháp tránh thai khác an toàn và đảm bảo hiệu quả tránh thai cao hơn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày,
Chúc em may mắn và có nhiều sức khỏe!