Dùng hai viên khẩn cấp có gây vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng hai viên khẩn cấp có gây vô sinh?
1. Em và bạn trai quan hệ tình dục không dùng bao cao su, sau khi quan hệ em cũng đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy tỉ lệ có thai của em là thấp đúng không ạ? 2. Em dưới 17 tuổi, đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần. Như vậy có ảnh hưởng gì đến việc mang thai sau này không ạ ? Em cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng khoảng 75%. Tác dụng này sẽ được phát huy cao nhất nếu ngay sau quan hệ em sử dụng luôn, càng xa thời điểm quan hệ thì tác dụng càng giảm. Như vậy nếu em uống ngay sau quan hệ thì khả năng mang thai là khá thấp nhé
Thứ 2 : thuốc tránh thai được khuyến cáo la chỉ được sử dụng không quá 2 viên trong 1 chu kỳ và không sử dụng liên tiếp quá nhiều chu kỳ, vì nó có tác dụng làm mỏng lớp niêm mạc tử cung, gây khó khăn cho việc thụ thai sau này. Như vậy nếu em chỉ mới sử dụng 2 viên thì sẽ không ảnh hưởng tới việc mang thai sau này của em.
Dù vậy cũng tuyệt đối là không được lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, Vì chúng ta không ai biết được sau khi uống bao nhiêu lần hay bao nhiêu viên thì nó có thể ảnh hưởng,hơn nữa độ tuổi em còn quá trẻ, mọi thứ chưa phát triển hoàn thiện như vậy cần hạn chế tối đa có thể.
Hai em cần chủ động lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn và phù hợp hơn như bao cao su trong những lần quan hệ sau.
Thân.