Dùng thuốc điều trị nấm rồi mà kinh vẫn chưa quay trở lại | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng thuốc điều trị nấm rồi mà kinh vẫn chưa quay trở lại
Chào bác sĩ. Năm nay cháu 25 tuổi. Cháu đã lấy chồng được 5 tháng. Cách đây khoảng 1 năm cháu bị mất kinh, đến tháng thứ 5 cháu có kinh lại được 1 tháng sau đó lại mất kinh. 2 tháng trước có uống marverlon và có kinh đến tháng này cháu không uống thuốc thì lại bị mất kinh. Cháu có đi khám thì bác sĩ kết luận siêu âm buồng trứng và tử cung đều bình thường, và có ít nấm thì bác sĩ cho em thuốc đặt nhưng em vẫn chưa có kinh. Xin hỏi bác sĩ giờ cháu làm sao để có kinh lại được ạ? Mong bác sĩ sớm trả lời. Cám ơn bác sĩ nhiều!
Loading...

Chào cháu,
Như trong trường hợp của cháu, đi khám buồng trứng và tử cung đều bình thường nhưng lại bị viêm do nấm nên bác sỹ đã cho dùng thuốc đặt để điều trị rồi. Không rõ cháu đi khám vào thời điểm nào trong chu kỳ? Nếu cháu bị viêm âm đạo do nấm thì nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ và đi tái khám lại định kỳ để theo dõi và tầm soát tình trạng viêm nhiễm của mình.
Viêm âm đạo thường không có ảnh hưởng và tác động nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Việc mất kinh của cháu 1 năm nay có thể là do bệnh lý buồng trứng như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, nội tiết tố suy giảm , nhân xơ tử cung, u tuyến yên,... Như cháu nói trước đây cháu dùng thuốc tránh thai hàng ngày và kinh nguyệt đã quay trở lại rồi, không dùng nữa thì kinh nguyệt lại bị mất, đi khám cả buồng trứng và tử cung lại bình thường thì có thể nguyên nhân gây ra tình trạng của cháu khả năng cao do sự thiếu hụt nội tiết gây ra.
Kinh nguyệt phản ảnh nhiều sức năng sinh sản của nữ giới, nếu chu kỳ kinh bị rối loạn hay có dấu hiệu nào đó bất thường thì sẽ nói lên phần nào đó sự hoạt động bất thường tại cơ quan sinh sản. Tốt nhất để đánh giá được nguyên nhân gây ra tình trạng mất kinh của cháu như hiện tại là do đâu, cháu nên đến các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám và làm tất cả những xét nghiệm cần thiết để tìm hiểu tình trạng hiện tại của mình. Khi đã xác định được nguyên nhân và tình trạng hiện tại của cháu rồi thì các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dành cho cháu.
Chúc cháu sức khỏe!