Dùng thuốc gì để điều trị nấm âm đạo? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dùng thuốc gì để điều trị nấm âm đạo?
Thưa bác sỹ, em năm nay 25 tuổi chưa quan hệ. Khoảng 1 năm nay vùng kín của em bị ngứa và ra khí hư màu trắng đục đi vệ sinh bị buốt, em đã từng đi khám và được chẩn đoán là bị nấm. Em nhờ bác sỹ tư vấn giúp em nên dùng loại thuốc bôi và dung dịch vệ sinh nào cho hợp lý. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Em chưa quan hệ tình dục thì khó có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Khoảng 1 năm nay vùng kín của em bị ngứa và ra khí hư màu trắng đục đi vệ sinh bị buốt, em đã từng đi khám và được chẩn đoán là bị nấm, không biết em đã đi khám ở bệnh viện hay phòng khám tư nhân mà bác sỹ cho em thuốc gì để điều trị mà vẫn chưa khỏi vậy? Ngoài nấm âm đạo ra có thể em còn bị viêm đường tiết niệu nên bị tiểu buốt em nhé.
Nấm thì điều trị cũng khó khăn, mất nhiều thời gian, mà phải xác được nấm loại nào thì dùng thuốc mới nhanh khỏi được. Em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa để kiểm tra, xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo sau đó dùng thuốc mới hiệu quả được em nhé. Khi khám nên chú ý nói với bác sỹ chưa quan hệ tình dục để không làm rách màng trinh. Hàng ngày em phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quần lót em nên dùng nước sôi để diệt nấm, giặt sạch phơi khô thì mới được mặc. Em nên khám lại và điều trị dứt điểm để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!