Được "yêu" lâu quá cũng "khổ"...
Chồng em năm nay 31 tuổi và chúng em vừa mới kết hôn. Trước khi cưới chúng em chỉ quan hệ bên ngoài và anh ấy xuất tinh trong khoảng 3-5 phút. Nhưng bây giờ khi quan hệ thực sự thì thời gian xuất tinh lại kéo dài. Có thể đến hơn 30 phút vẫn không thể xuất tinh được. Tâm lý của bọn em hoàn toàn thoải mái. Anh ấy cũng không có dấu hiệu gì của nhiễm trùng tiết niệu hay bệnh lý tuyến tiền liệt, và cũng không dùng thuốc điều trị gì cả. Tần suất cũng bình thường ạ (3 lần/ tuần). Mong Bác sĩ tư vấn giúp em liệu có vấn đề gì ở trường hợp của vợ chồng em ạ? Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Chào em!
Trong những trường hợp quan hệ mà thời gian quan hệ quá lâu và khiến cả nam giới và vợ mệt mỏi mà vẫn không xuất tinh ra được thì được gọi là xuất tinh muộn. Nguyên nhân của xuất tinh muộn có rất nhiều.
Có thể là do tâm lý: có thể do nam giới quá căng thẳng, mệt mỏi, do tâm lý tự ti mặc cảm, do nam giới trước đó có thói quen kìm hãm khi giao hợp.
Có thể do trước đó chồng em đã lạm dụng thủ dâm khiến đầu dương vật chai lý dần với các kích thich Nếu do nguyên nhân này thì chỉ cần chồng em dừng việc thủ dâm một khoảng thời gian là tình trạng này sẽ biến mất.
Có thể do bệnh lý: do mất hoặc giảm độ nhạy cảm của dương vật: có thể do hệ thần kinh bị ảnh hưởng hay do hậu quả của một cuộc phẫu thuật....
Do ảnh hưởng của các chất kích thích hoặc do nam giới đang sử dụng một loại thuốc điều trị nào đó.
Nếu là do nguyên nhân tâm lý và do các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.. thì em có thể tự điều chỉnh bằng cách thả lỏng tâm lý khi quan hệ, lựa chọn các tư thể phù hợp để khiến "cuộc yêu" thoải mái hơn.
Không rõ tình trạng này của vợ chồng em đã kéo dài được bao lâu rồi. Bởi nếu như tình trạng này mới xảy ra thì chưa thể đánh giá là bệnh lý được. Khi tình trạng trên 3 tháng mà các biện pháp  như cải thiện tâm lý, thay đổi lối sống hay cách thức quan hệ vẫn không giúp chồng em cải thiện tình hình thì lúc đó em có thể suy nghĩ đến việc đi khám nam khoa để bác sĩ kiểm tra kĩ hơn và có phương án điều trị bằng thuốc hoặc điều trị ngoại khoa.
Chúc các em khỏe mạnh