Đường con cái lận đận sau nhiều năm
Chào bác sĩ!
Hai vợ chồng em lấy nhau được hơn 7 năm nhưng chưa có em bé năm 2014 vợ chồng có đi khám ở bệnh viện sản Hải Phòng bác sĩ cho biết vợ em bị ứ nước 2 bên vòi trứng và đã thông tắc bác sĩ nói về để tự nhiên. Tháng tư năm nay tự nhiên vợ em chậm kinh và mua que thử về thử thì lên 2 vạch vợ chồng em vui mừng và sang bệnh viện  sản Quảng Ninh khám siêu âm thì bác sĩ  thông báo thai được 5 tuần đã có tim thai nhưng bị chửa ngoài phải mổ cấp cứu ngay và phải cắt mất 1bên vòi trứng trái.
6 tháng sau vợ chồng quay lại sản nhi Quang Ninh làm IUI ( phương án bơm tinh trùng vào tử cung) làm xong bác sĩ hẹn 14 ngày sau quay lại khám biết kết quả đến ngày hẹn vợ chồng em  lên khám bác sĩ thông báo là đã có thai nhưng mà tỉ lệ gì đấy lên hơi cao thai chưa vào tử cung hẹn 2 ngày sau đến thử beta lại và bác sĩ nghi thai đôi.
Vợ chồng em về nhà thì chiều hôm sau vợ em đau bụng không chịu được cho sang khám thì bác sĩ nói là lại chửa ngoài và phải mổ ngay và cắt vòi trứng còn lại.
Bác sĩ tư vấn cho em bao giờ em  muốn làm IVF ( thụ tinh trong ống nghiệm) thì có làm được  không ạ, Em ở Quảng Ninh thì làm ở bệnh viện sản Quảng Ninh có tốt không hay phải lên Hà Nội mà lên Hà Nội bệnh viện nào thì tốt nhất ạ. Bác sĩ tư vấn giúp vợ chồng em xin cảm ơn.

Chào em!
Trước hết tôi xin chia sẻ nỗi khó khăn trên con đường mong ngóng con cái mà hai vợ chồng em gặp phải.
Hiện tượng thụ tinh giữa tinh trùng và trứng diễn ra ở khu vực 2/3 vòi trứng và sau khi thụ tinh xong thì hợp tử giữa trứng và tinh trùng này có thể này sẽ di chuyển dần ra khu vực buồng tử cung. Nhưng trong trường hợp của vợ em vì lý do nào đó  mà hợp tử không thể di chuyến ra ngoài tử cung được mà làm tổ ngay trong vòi trứng và tạo nên tình trạng mang thai ngoài tử cung và dẫn đến hệ liệt vợ em phải cắt bỏ hai bên vòi trứng và điều đó có nghĩa là hiện tại vợ em không thể có thai một cách tự nhiên được nữa.
Nhưng hai vợ chồng em cũng chưa cần phải quá mất lòng tìn vì hiện tại các em còn có hi vọng bởi phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm ( IVF) nghĩa là bác sĩ có thể lấy trứng của vợ và tinh trùng trong ống nghiệm để chúng thụ tinh thành phôi và sau đó bác sĩ sẽ cấy trực tiếp phôi thai đó vào tử cung của vợ em. Hiện tại nếu như hai vợ chồng em muốn thực hiện phương pháp này thì các em có thể đến bệnh viện phụ sản Trung Ương, viện 103...tại Hà nội để được khám và điều trị.( còn về bệnh viện phụ sản Quảng Ninh thì tôi chưa rõ bệnh viện có thực hiện được IVF hay không). Bên cạnh đó thì tôi cũng khuyên hai vợ chồng nên thả lỏng tâm lý hơn vì việc tâm lý quá căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai thành công của người vợ.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui.