Dương vật bé là do bẩm sinh hay vì "yêu" quá sớm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dương vật bé là do bẩm sinh hay vì "yêu" quá sớm?
Bác sĩ cho cháu hỏi với ạ.
Cháu năm nay 18t ,đã quan hệ tình dục từ hồi 17t và giờ vẫn quan hệ với bạn gái đều đặn tuần 1 lần . Nhưng cháu thấy dương vật của cháu so với các bạn cùng tuổi là khá khiêm tốn . Khi cương chỉ được 10cm và bé chỉ bằng ngón tay cái thôi , lúc bình thường chỉ 3,5cm ạ .Liệu có phải do cháu quan hệ sớm mà dương vật không phát triển hay do bẩm sinh ạ , vì lúc nhỏ của cháu rất bé và cũng đi khám và được bác sĩ nói không sao lớn lên sẽ bình thường nhưng thực sự của cháu lớn lên vẫn bé hơn hẳn so với các bạn. Bác sĩ giúp cháu với ạ

Chào em!
Dương vật nam giới bắt đầu phát triển về kích thước và đi vào hoạt động tình dục từ khi bước vào tuổi dậy thì từ khoảng 12-18 tuổi, sau độ tuổi này kích thước dương vật hầu như không thay đổi nữa em nhé. Vì thế không thể nói do mình quan hệ sớm ở tuổi 17 làm dương vật không phát triển được, đó là sai lầm. Kích thước dương vật ở độ tuổi trưởng thành ở người Việt Nam trung bình từ 4-9 cm lúc xìu, 10-15cm lúc cương. Dương vật của cháu lúc bình thường khoảng 3,5 cm và lúc cương khoảng 10cm tuy có hơi khiêm tốn so với các bạn nhưng không đến mức phải tư ti khi mà các chức năng tiết niệu cũng như chức năng tình dục của mình vẫn bình thường thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Em cũng đã đi khám và biết được mình không bị dài, hẹp bao quy đầu, ngắn dây hãm,...thì không cần can thiệp gì thêm
Khi em có các biếu hiện bất thường như xuất tinh sớm,rối loạn cương dương,giảm ham muốn tình dục thì đó mới thực sự là vấn đề đáng lo ngại. Khi ấy nếu tình trạng diễn biến kéo dài thì em sẽ phải đi khám chuyên khoa để điều trị. Còn bây giờ tuy cậu bé của mình không quá "hoành tráng" nhưng vẫn" hoạt động" tốt thì mình hãy tự tin và lạc quan hơn. Cháu nên học tập tốt, rèn luyện thể thao phù hợp để có sức khỏe tốt cũng như một cơ thể hấp dẫn
Chúc cháu sức khỏe!