Dương vật bị ngứa có cần dùng thuốc hay để tự khỏi?
Em chào các anh chị biên tập chương trình cửa sổ tình yêu. Em có một câu hỏi nhờ các anh chị tư vấn giúp em.
Có một lần em thủ dâm trong khi không có khoái cảm bây giờ niệu đạo dương vật của em bị ngứa . Cho em hỏi có dùng thuốc hay để tự khỏi ạ .Em bị được tuần nay rồi. Em nghe nói viêm niệu đạo không do vi khuẩn thì không lên dùng thuốc. Em xin chân cảm ơn các anh chị.

Chào em!
Niệu đạo của em hiện tại đang có cảm giác ngứa, vậy có kèm theo tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra máu hay xuất tinh đau buốt không? Nếu ngứa niệu đạo thì có thể là em bị viêm nhiễm vùng sinh dục, cụ thể là viêm niệu đạo. Nguyên nhân viêm nhiễm này có thể do quá trình vệ sinh dương vật chưa được tốt tạo điều kiện cho những yếu tố gây bệnh sinh sôi, phát triển.
Việc thủ dâm có khoái cảm hay không không ảnh hưởng gì tới việc viêm nhiễm vùng sinh dục cả, sự ảnh hưởng nếu có ở đây là nếu em thủ dâm em không vệ sinh tay, hay dụng cụ tình dục và vùng sinh dục sạch sẽ thì có thể gây ra viêm nhiễm. Nguyên nhân gây ra viêm có thể do nấm, tạp khuẩn. Trong trường hợp này, trước tiên em nên vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục ít nhất 2 lần trên ngày, mặc quần có khả năng hút mồ hôi, nên mặc quần rộng, không ẩm ướt để tránh cho tình trạng viêm nhiễm tăng lên.
Nếu đã thực hiện quá trình vệ sinh tốt trong khoảng 1 tuần rồi mà tình trạng ngứa vẫn không giảm thì tốt nhất em nên đi khám tại khoa da liễu của bệnh viện để tìm nguyên nhân gây bệnh. Viêm niệu đạo do bất kể trường hợp nấm hay vi khuẩn, tạp khuẩn... mà trong trường hợp nặng đều cần phải dùng thuốc em nhé. Em không nên chủ quan vì những bệnh lý viêm nhiễm này nếu để lâu còn có thể ảnh hưởng tới cả khả năng sinh sản của em sau này.
Chúc em mau khỏi!