Dương vật bị phồng da có phải do zona?
Chào bác sĩ!
Hôm trước ở vùng bùi em có rát đêm ngủ em không biết gì có gãi. Em cứ để như thế, đến tối em phát hiện ra là đầu dương vật cũng bị phồng nên. En đoán đây là bị zona. Em có bôi thuốc và uống thuốc 3 ngày rồi mà vẫn chưa khỏi. Em thấy trên đầu dương vật có xuất hiện những đốm nhỏ màu đỏ li ti. Không biết là em có bị bệnh gì khác chứ không phải bị zona không bác sĩ. Em chưa quan hệ lần nào ạ?

Chào em!
Do không được khám trực tiếp cũng như không có các kết quả xét nghiệm nên rất khó để đánh giá tình trạng của em là do nguyên nhân gì. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng rộp da vùng dương vật của em. Một số nguyên nhân trong đó là viêm da tiếp xúc, dị ứng, zona,... nếu như em đã có quan hệ tình dục thì cũng không thể loại trừ khả năng do các bệnh xã hội gây ra.
Theo tôi, em nên đi đến một bệnh viện vào khoa da liễu để kiểm tra và làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó có phương án điều trị phù hợp. Em không nên tự ý dùng thuốc khi chưa xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh của mình bởi nó có thể khiến tình trạng em tệ hơn. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám sớm thì em cũng nên vệ sinh dương vật bằng nước sạch( không được để vùng da bị bệnh tiếp xúc với xà phòng, hóa chất) và lựa chọn mặc các loại quần rộng rái, thoáng mát, tránh cọ sát vào vùng da bị bệnh. Vì em bị bệnh ở một vùng khá nhạy cảm và có thể liên quan đến sức khỏe sinh sản sau này nên em hãy cố gắng cẩn thận đi khám để được an toàn nhé!
Chúc em khỏe mạnh.