Dương vật có thể bị ung thư vì bao quy đầu hẹp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dương vật có thể bị ung thư vì bao quy đầu hẹp?
Xin chào bác sĩ, em là T năm nay đã 17 tuổi. Em nhận ra rằng mình bị bao quy đầu hẹp và em phải đi cắt bao quy đầu, em rất sợ khi đi làm tiểu phẫu này. Em đã thử nong bao quy đầu và tuột nhưng chỉ mới hé mở có tí thôi ạ và trở nên khó khăn khi tiếp tục tuột, vì sợ gây hại nên em đã dừng lại và không dám tuột.
Em nghiên cứu thì mới biết là tỷ lệ ung thư dương vật rất cao nên em rất sợ mà lại không dám đi cắt bao quy đầu. Có cách nào để em có thể vệ sinh dương vật mà bị bao quy đầu hẹp không ạ? Và cho em hỏi đến năm em 20 tuổi thì cắt bao quy đầu có quá muộn không ạ? Tại vì em còn đang học tập nên không muốn làm ngay bây giờ ảnh hưởng đến quá trình học tập của em.
Loading...

Chào em,
Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tự tuột khỏi quy đầu dương vật khi đến tuổi dậy thì khiến cho việc vệ sinh dương vật khó khăn dương vật phát triển không bình thường. Hẹp bao quy đầu làm cho da quy đầu không tự tuột xuống được dẫn đến các chất bã nhờn, cặn bựa sinh dục không được đào thải ra ngoài giúp tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển tạo nên viêm bao quy đầu để lâu dài sẽ gây viêm niệu đạo, xuất tinh sớm... ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục cũng như đời sống tình dục.
Ung thư dương vật là bệnh ác tính khá phổ biến. Nguyên nhân thường thấy gây ra ung thư dương vật là hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh sinh dục kém, bởi vì khi hẹp bao quy đầu, việc vệ sinh dương vật gặp khó khăn khiến các chất dịch và chất cặn màu trắng tích trữ trong đó gây ra. Tuy nhiên nếu em vẫn vệ sinh tốt và đảm bảo thì cũng đừng quá lo lắng nhé, việc để hẹp bao quy đầu tiến triển lên thành tế bào ung thư là rất rất khó xẩy ra nếu như em có thói quen vệ sinh cơ quan sinh dục của mình tốt và đảm bảo.
Bác sĩ thường sẽ chỉ định cắt bao quy đầu trong trường hợp bao quy đầu bị chít hẹp, tức là tình trạng không thể tuột bao quy đầu ra hoặc bị thắt nghẽn bao quy đầu, viêm nhiễm tái phát nhiều lần. Tuy nhiên nếu em không muốn cắt em có thể tự nong bao quy đầu ở nhà, với cách này, em cần thực hiện kéo căng da quy đầu về phía trước (ra xa người) rồi lại kéo ngược về phía sau, giữ nguyên tư thế này trong vài phút, làm nhẹ nhàng và kiên trì, lần sau kéo căng hơn lần trước, đến khi nào lớp bao da quy đầu giãn dần và tụt xuống. Nếu quá đau rát khó chịu em có thể dùng 1 số loại thuốc bôi trơn hoặc thực hiện khi tắm, như vậy sẽ giúp giảm sự ma sát và khó chịu hơn.
Trong một tháng mà cách chữa này không hiệu quả, nên tiến hành cắt bao quy đầu, phẫu thuật cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, dễ thực hiện, thực hiện nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ và bớt gây đau đớn, vậy nên em cũng đừng quá lo lắng. Cắt bao quy đầu giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở nam giới, tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục về sau, vậy nên miễn là em vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của của em thì cắt tại thời điểm nào cũng không quá quan trọng.
Chúc em sức khỏe!