Dương vật cong có điều trị bằng thuốc được hay không?
Em năm nay 18 tuổi. Em muốn được bác sĩ tư vấn về vấn đề dương vật bị cong ạ. Dương vật của em để nguyên thì bình thường. Không bị cong vẹo gì cả. Tiểu tiện cũng bình thường. Nhưng khi cương lên nó lại bị cong nhưng không đau. Em đang rất lo mong bác sĩ tư vấn ạ. Nghe bảo có thuốc trị ạ. Chứ phẫu thuật sợ em không đi được. Cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Dương vật cong là một trong những vấn đề không phải hiếm gặp trong các bệnh lý ở cơ quan sinh dục sinh sản nam giới. Việc cần điều trị hay không và điều trị bằng cách nào thì còn tùy vào mức độ và nguyên nhân dẫn đến dương vật bị cong.
Dựa vào nguyên nhân thì có các nguyên nhân sau thường gặp gây hiện tượng dương vật cong như: nguyên nhân bẩm sinh (cấu tạo bất thường ở một hoặc hai thể hang), nam giới mắc bệnh xơ cứng vật hang, hoặc chấn thương do tai nạn, phẫu thuật gây sẹo xơ ở vật hang, mắc các bệnh dị dạng mạch máu bơm máu và nuôi dưỡng thể hang... Những nguyên nhân này thông thường việc điều trị bằng thuốc không có hiệu quả mà cần đến phẫu thuật chỉnh hình do nguyên nhân bắt nguồn từ bất thường hình thể các cấu trúc bên trong dương vật em nhé.
Mức độ cong dương vật thì có thể là cơ sở để xem xét có nên điều trị , can thiệp hay không. Nếu mức độ nặng, dương vật cong nhiều, trên 30 độ, đồng thời gây khó khăn trong tiểu tiện hoặc giao hợp như quan hệ đau, quan hệ khó, chảy máu,...thì khi đó bắt buộc điều trị em nhé. Còn nếu trường hợp em cong ít, dương vật cong nhưng dưới 30 độ, khi tiểu tiện và quan hệ đều bình thường thì em không cần điều trị gì cũng không sao em nhé.
Hiện tại thì tôi cũng chưa thăm khám cho em nên không biết mức độ của em như thế nào, tuy nhiên em nói chỉ khi cương mới cong và không cong nhiều, cũng không gây đau thì có thể mức độ của em nhẹ, và không nhất thiết phải điều trị em nhé. Nếu em cảm thấy mất tự tin và cần thiết việc điều trị thì em nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam học uy tín như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại học y Hà Nội nếu em ở miền Bắc, bệnh viện Bình Dân nếu ở miền Nam để được điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.