Gai sinh dục liệu có gây ngứa âm đạo hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gai sinh dục liệu có gây ngứa âm đạo hay không?
Bác sỹ cho em hỏi khoảng 5 tháng trước ở âm đạo của em có nổi những dải nho nhỏ em đi khám thì bác sỹ nói bị gai sinh dục. Nhưng khoảng 3 hôm nay âm đạo của em rất ngứa ạ.Bác sỹ trả lời giùm em.

Chào em!
Gai sinh dục là hiện tượng hoàn toàn lành tính, một số quan điểm cho rằng gai sinh dục là sự phát triển bất thường do tăng sinh collagen dưới da ở vùng âm đạo, do ảnh hưởng của yếu tố nội tiết, nó không phải là bệnh, và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng sinh sản, gai sinh dục cũng không lây truyền từ người này sang  ngươi khác. Tuy thế nhưng gai sinh dục lại có biểu hiện giống với các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như u nhú sinh dục trong bệnh sùi mào gà (do HPV gây ra). Vì thế mỗi khi có biểu hiện nổi u nhú sinh dục nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được bác sỹ thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán mới có thể kết luận được em nhé.
Như tôi nói trên gai sinh dục không phải là bệnh, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây ra các biểu hiện khó chịu. Nhưng hiện nay thì em lại có dấu hiệu ngứa trong âm đạo, có thể đó là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, chứ không phải biểu hiện do gai sinh dục gây ra. Em nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục và theo dõi, nếu triệu chứng ngứa không thuyên giảm có thể kết hợp với dịch âm đạo ra nhiều, mùi hôi thì em cần đi khám Phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị em nhé. Còn với gai sinh dục nếu nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín hoặc gây khó khăn trong giao hợp thì khi đó cũng có thể điều trị bằng laser để điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!