"Giấc mơ ướt" là do bất thường về sức khỏe? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Giấc mơ ướt" là do bất thường về sức khỏe?
Năm nay em 19 tuổi. Hiện giờ khoảng 2 tuần em bị mộng tinh một lần. Nhưng những cảnh trong giấc mơ không có ảnh ái ân nhưng em vẫn bị ra. Em bị khoảng 2,3 tháng rồi. Em cũng hoang mang và muốn nó không bị ảnh hưởng gì hết Em hỏi liệu như vậy có làm sao không nhất là sinh sản sau này. Và cách khắc phục ạ
Loading...

Chào em,
Như em đã biết, mộng tinh là tình trạng xuất tinh trong lúc ngủ, nam giới thường có những giấc mơ “ân ái” với một người nữ sau đó có cảm giác xuất tinh và đạt được cực khoái. Tương tự như mộng tinh, di tinh cũng là tình trạng xuất tinh nhưng khác là không đạt được khoái cảm, mà tinh trùng tự xuất ra ngoài. Mộng tinh và di tinh thường diễn ra ở nam giới đang trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh như tuổi dậy thì hoặc với những nam giới có tần suất thủ dâm nhiều,…. Thường diễn ra với tần xuất là 2 – 3 lần/ tháng mà không có ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe nói chung thì đều là bình thường.
Nhưng khi mộng tinh và di tinh với tần suất liên tục và đặc biệt là thường xuyên có những “giấc mơ ẩm ướt” làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì nam giới nên có cách tự điều chỉnh và cần đi kiểm tra sức khỏe nói chung. Nguyên nhân của tình trạng này diễn ra thường xuyên là do căng thẳng, mệt mỏi và tiếp xúc với tranh ảnh, phim đồi trụy, không lành mạnh, điều này hoàn toàn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung.
Trong trường hợp của em, em thường có những “giấc mơ ướt” 2 lần/tháng đó không phải là tình trạng nguy hiểm và nó hoàn toàn bình thường nếu như không làm em mệt mỏi sau đó. Em không nên quá lo lắng, nên xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, thủ dâm khi thực sự cần thiết, tham gia hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động xã hội, hạn chế các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá..)… để đảm bảo sức khỏe cho mình em nhé!
Chúc em sức khỏe!