Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ gây vô sinh?
Chào anh chị!
Cách đây 1 tháng em cảm thấy đau tức ở tinh hoàn trái em đi khám và siêu âm trên bệnh viện bình dân bác sỹ chẩn đoán em bị giãn tĩnh mạch thừng tinh .em xét nghiệm chức năng như fsh,lh,Testosterone và một số cái khác thì hoàn toàn bình thường nhưng khi dịch đồ tinh trùng bị yếu anh chị ạ.bác sỹ nói tạm thời em chỉ phải uống thuốc chưa cần phẫu thuật.
Thế nhưng em uống 1 tháng rồi vẫn còn cảm thấy đau tức ở tinh hoàn.em nghe nói bị bệnh này trước sau gì cũng phải phẫu thuật.vậy cho em hỏi là bệnh này có nguy cơ vô sinh rất cao phải không ạ? có trường hợp nào uống thuốc là khỏi mà không cần phẫu thuật không ạ? và phẫu thuật rồi thì ảnh hưởng thế nào tới việc sinh sản sau này của em ạ?
Em đang rất lo lắng mong anh chị giải đáp giúp em.em xin cảm ơn ạ.

Chào em!
Trước tiên em cần phải hiểu giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ.
Bệnh có thể gây đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày( gây đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt) . Nếu giãn tĩnh mạch thừng tinh không được điều trị ,hoàn toàn có thể làm suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng( vì bệnh lý này làm tăng nhiệt độ ở vùng tinh hoàn- mà tinh hoàn thì không thể sinh ra tinh trùng nếu ở nhiệt độ cao và là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn cho nam giới.
Phương pháp điều trị là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi. Tuy nhiên, không phải tất cả bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đều phải phẫu thuật, trường hợp tĩnh mạch thừng tinh không giãn to hơn và không gây khó chịu thì có thể không cần điều trị. Ngược lại, khi bệnh tiến triển nhanh và gây đau đớn kéo dài, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật để cột các tĩnh mạch giãn chung quanh tinh hoàn.
Sau mổ, đa số trường hợp tinh hoàn sẽ có kích thước và khả năng sản xuất tinh trùng bình thường,Tuy nhiên một số trường hợp mổ cũng không có hiệu quả. Chính vì vậy hiện tại em không cần phải quá lo lắng, vì có thể mức độ giãn của mình không lớn và bác sĩ sẽ chỉ cho dùng thuốc. Sau khi hết thuốc em nên thăm khám lại và làm đúng theo chỉ định của bác sĩ nhé.
Chúc em mau khỏe!