"Giao phổi cận huyết" và những điều cần biết. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Giao phổi cận huyết" và những điều cần biết.
Cháu o lấy cháu cậu,thì con cái của mình tuyệt đối không bị làm sao chứ. Trên thực tế đã có trường hợp nào bị cận huyết chưa.
Loading...

Chào em!
"O" là từ địa phương, không rõ trong trường hợp này "o" có phải là em của bố (từ phổ thông thường gọi là "cô") hay không? Tôi sẽ phân tích theo hướng "o" là em gái của bố em, nếu như có sự nhầm lẫn thì em có thể phản hồi lại cho chương trình để được tư vấn cụ thể em nhé.
Nếu như theo mối quan hệ đó thì "o" là họ bên nội tức là họ hàng của bố, còn "cậu" thì là họ bên ngoại tức là họ hàng của mẹ, nên cháu của o và cháu của cậu thì không có mối quan hệ về huyết thống mà chỉ có quan hệ xã hội, nên không sinh ra chuyện giao phối cận huyết và không cần lo lắng.
Giao phối cận huyết là tình trạng giao phối giữa những người có cùng huyết thống. Giao phối cận huyết làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh hoặc con sinh ra có những "đặc tính" không tốt do các gen lặn được kết hợp với nhau và biểu hiện ở dạng đồng  hợp tử. Nguy cơ càng tăng cao khi giao phối giữa những người có quan hệ huyết thống càng thân mật. Pháp luật nước ta cũng ban hành luật quy định nghiêm cấm kết hôn trong phạm vi 3 đời để tránh những ảnh hưởng của giao phối cận huyết.
Tuy nhiên với bất cứ cặp vợ chồng nào khi có con cũng có những nguy cơ nhất định đối với thai , kể cả không phải là hôn nhân cận huyết, vì thế nếu hai em có ý định có con thì tôi cũng không thể đảm bảo cho em là "tuyệt đối không có vấn đề gì". Trong y học không có gì là tuyệt đối, càng không thể đảm bảo trong chuyện mang thai và sinh con. Do đó trong trường hợp này thì mang thai em vẫn cần đi sàng lọc dị tật trước sinh định kỳ để có thể phát hiện dị tật em nhé.
Chúc em có những quyết định đúng đắn!