Hai môi âm đạo không bằng nhau có sao không?
Thưa bác sĩ, con năm nay 16 tuổi và con là nữ. Hai tháng gần đây con phát hiện ra hai môi âm đạo của con không bằng nhau, một bên bé còn một bên to lộ rõ ra ngoài, ngoài ra khi kéo căng bên to còn có thấy nhiều nốt mụn màu trắng, mụn này không ngứa ạ. Con còn có thói quen xấu là biết thủ dâm từ rất sớm (khoảng 2 năm trước). Con đang lo mình bị sùi mào gà. Liệu thủ dâm có gây sùi mào gà không ạ

Chào em!
Hiện tượng hai bên môi âm đạo không bằng nhau là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nữ giới, nên không phải là hiện tượng bệnh lý hay bất thường gì hết em nhé, không cầm phải lo lắng quá nhiều về hiện tượng đó. Khi kéo căng em thấy có những nốt mụn nhỏ dưới da, có màu vàng trắng, không mủ, không đau hay ngứa rát khó chịu thì có thể đó là hạt fodyce (đốm bã nhờn lạc chỗ), và cũng là hiện tượng hoàn toàn lành tính không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay chuyện tình dục của em.
Sùi mào gà là bệnh lý do virus HPV gây nên, do đó nó không tự phát sinh ra được mà cần có hành vi nguy cơ gây ra sự lây nhiễm. Đó là khi em quan hệ tình dục với người mắc bệnh, hoặc tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng có dính dịch tiết chứa virus của người bệnh, khi đó em mới có nguy cơ bị bệnh sùi mào gà. Do đó có thể khẳng định là thủ dâm thì không gây bệnh sùi mào gà em nhé.
Chúc em sức khỏe!