Hai tinh hoàn bên to bên nhỏ là có vấn đề gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hai tinh hoàn bên to bên nhỏ là có vấn đề gì?
Hồi bé em có bị tinh hoàn ẩn nhưng đã được bố mẹ cho đi chữa kịp thời đưa tinh hoàn về bìu nhưng sau đó lúc lớn lên em lại thấy hai bên tinh hoàn bị lệch và kích thước bên to bên nhỏ liệu em có vấn đề gì nghiêm trọng không ạ?

Chào em,
Hai bên tinh hoàn không đều, bên to bên nhỏ là điều hoàn toàn bình thường. Trong thực tế thì 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà có một bên nhỉnh hơn hoặc nhỏ hơn chút ít. Điều này cũng giống như ở phụ nữ, hai bên ngực không bằng nhau. Hay như nhiều cấu trúc khác trong cơ thể được xem là đối xứng nhưng vẫn có chút ít khác biệt.
Tất nhiên, sự khác biệt này nếu “chút ít” thì là bình thường. Còn nếu to hơn hẳn, và đặc biệt là khi nó kèm theo những biểu hiện bất thường như căng tức, đau, lúc to lúc nhỏ thì đây có thể là biểu hiện của những bệnh lý ở vùng bìu, chẳng hạn: viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn…
Nếu 2 bên tinh hoàn của em bị chênh lệch nhiều, cũng có thể gặp trong tình trạng teo tinh hoàn, em nên đi thăm khám thêm tại các bệnh viện chuyên khoa Nam học để tìm hiểu nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!