Hai vợ chồng đều bị thalassemia, làm sao để sinhh con khỏe mạnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hai vợ chồng đều bị thalassemia, làm sao để sinhh con khỏe mạnh?
Vợ chồng đều bị thalassemia làm cách nào để sinh được con không bị thalassemia từ cha mẹ em cảm ơn ạ
Loading...

Chào em!
Bệnh thalassemia là bệnh tan máu bẩm sinh di truyền do gen. Một người có thể là người lành mang gen bệnh, hoặc thalasemia thể nhẹ, thể vừa hoặc thể nặng tùy vào số gen bệnh trong cơ thể. Hai vợ chồng em đều có gen bệnh thalassemia thì sẽ tùy từng trường hợp, có khả năng sinh được con khỏe mạnh, hoặc thalassemia thể nhẹ, thể vừa hoặc nặng theo từng xác suất nhất định. Hiện nay nếu em muốn sinh con không mang gen bệnh thì sẽ tùy vào việc bản thân em và chồng là đang mắc bệnh ở thể nào. Nếu cả hai là người lành mang gen bệnh thì khả năng sinh con là người khỏe mạnh sẽ cao hơn.
Hiện nay có một phương pháp công nghệ hỗ trợ sinh sản là thụ tinh ống nghiệm, có thể giúp các bậc cha mẹ có bệnh thalassemia sinh em bé khỏe mạnh. Các bác sỹ sẽ lấy trứng trưởng thành từ người vợ và với tinh trùng của người chồng sau đó cho chúng kết hợp với nhau trong môi trường nhân tạo. Các phôi được thử nghiệm phát hiện các gen khiếm khuyết và chỉ có phôi không có khuyết tật di truyền được cấy vào người phụ nữ, những phôi bất thường sẽ không được chuyển vào, như vậy sẽ đảm bảo khả năng sinh con không có gen bệnh, hoặc ít nhất không mang bệnh ở thể nặng. Thế nên hai vợ chồng nên đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể tùy trường hợp của mình em nhé
Chúc hai em sức khỏe!