Hệ lụy của thói quen "quay tay" từ tuổi dậy thì. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hệ lụy của thói quen "quay tay" từ tuổi dậy thì.
Em tên là Thắng. Em nay đã 18 tuổi rồi. Em bắt đầu quay tay từ năm 12 tuổi. Trung bình 1 tháng em quay dưới 12 đến 15 lần. Bình thường 1 ngày em quay 1 lần. Có lúc bất thường thì 2 đến 4 lần. Lúc quay tay không. Lúc em lấy đồ lót con nhỏ cùng tuổi nhà kế bên cột vào mà quay. Lên 15 - 17 tuổi em đã có 1 lần dương vật em chảy ra máu sau khi quay. ( chảy ít )
Khi 16 đến 17 tuổi em đã thấy mình đi tiểu đôi lúc khó. Bình thường ra suôn sẽ. Đa số chốn đông người ở nhà vệ sinh thì em đái rẩt khó ( phải rặn nhẹ hoài mới ra ). Cảm giác ngựợng. 17 18 tuổi khi nghe quay tay ảnh hưởng tới thận thì em đã tiếp tục quay 1 số lần nữa. Thì để ý trên bụng cách dương vật 2 đốt tay ở trong em cảm thấy ê ê.. có lúc đau sơ sơ. Cho em hỏi em có bị vô sinh không? Em có bị thận không?

Chào em!
Thực ra thủ dâm không phải là xấu. Thủ dâm giúp em giải tỏa được ham muốn tình dục, làm em cảm thấy sảng khoái hơn, bớt căng thẳng hơn, và đương nhiên nó chỉ có tác dụng khi em thủ dâm trong tần suất cho phép ( 1-2 lần/ tuần). Nếu thủ dâm kéo dài và thủ dâm quá nhiều sẽ có rất nhiều tác hại. Trước hết là sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, lau dài có thể đau xương khớp, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,... ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và khả năng sinh sản sau này.
Ngoài ra thủ dâm nhiều sẽ gây xuất tinh nhiều làm ảnh hưởng đến thận, vì thận đóng vai trò rất lớn về vấn đề sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nam giới nói riêng. Biến chứng đáng sợ nhất của việc thủ dâm quá nhiều là suy thận. Chưa kể khi thủ dâm,  dễ gây viêm đường tiết niệu, do đó sẽ gặp biểu hiện đi tiểu khó, tiểu rát, đau bụng dưới. Thủ dâm với những động tác mạnh còn có thể gây tổn thương dương vật dẫn đến chảy máu như em đã từng gặp phải.
Với trường hợp của em, em thủ dâm quá nhiều và những biểu hiện mà em đang gặp phải có vẻ như là do tác hại của việc thủ dâm, đó là còn chưa kể hành động lấy quần lót của bạn nữ để thủ dâm, đó là một hành động nếu lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý gây nên những "lêch lạc" trong thói quen tình dục. Em vẫn có thể cải thiện được tình trạng này nếu như em kiên trì giảm dần thói quen thủ dâm.
Quá trình này đòi hỏi em phải có động lực và sự quyết tâm cao nếu như em muốn cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra em cần tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống, sinh hoạt điều độ để sức khỏe được đảm bảo, hạn chế xem những bộ phim, tranh ảnh sex. Nếu sau một thời gian tích cưc tập luyện mà tình trạng vẫn không cải thiện được thì em cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa nam học để khám và kiểm tra. Và để đánh giá chức năng sinh sản thì em sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ, như vậy mới cho kết luận chính xác được.
Chúc em sức khỏe và thành công!