Hệ lụy từ chứng nghiện ''quay tay".
Em tên Thành, năm nay em 17 tuổi. Em bắt đầu thủ dâm từ lúc 13 tuổi đến bây giờ, 1 tuần em thủ dâm đến 6-7 lần, 1 ngày em làm từ 1-4 lần, và cứ mỗi tháng như vậy. Khi đến năm 17 tuổi em thấy dương vật mình ít cương cứng và xuất tinh ít và em thấy tinh trùng của mình hơi loãng, có lúc em không đoạt sảng khoái khi thủ dâm, dương vật em khi thủ dâm lại ỉu xìa và xuất tin không được nhiều, và vùng bụng bên trái em có khi nhức ẩm, và khi em đi vệ sinh có lúc bị ê buốt ở đầu dương vật! Vậy cho em hỏi khi em thủ dâm dương vật ỉu xìa và hiện tượng xuất tinh ít có bị hệ luỵ gì sau này không ạ? Và đau vùng bụng bên trái và đi tiểu ê buốt có biến chứng gì về dương vật không ạ?

Chào em!
Thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm với tần suất quá nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe như cơ thể bị mệt mỏi, suy giảm thể chất, suy nhược tinh thần, các cơ bị đau mỏi, dễ choáng váng…ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Việc thủ dâm quá nhiều rất dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm. Thủ dâm, xuất tinh quá nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, như vậy nó cũng có những tác động không tốt tới sức khỏe sinh sản của em sau này.
Quá trình thủ dâm kéo dài còn gây nên mất điều hòa cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng thần kinh suy nhược, thậm chí tính tình sẽ trở nên cáu gắt. Thủ dâm quá mức sẽ cảm thấy bụng dưới liên tục đau âm ỉ, lưng mỏi, chùn gối, đi tiểu nhiều lần và cuối cùng mắc chứng di tinh, ngoài ra còn có thể gây ra viêm đường tiết niệu. Như vậy có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Theo như em chia sẻ như vậy là em đã thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài vì vậy nó đã gây ra tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh ít. Nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp tục diễn ra nó có thể ảnh hưởng tới vấn đề tình dục và ảnh hưởng tới cả việc sinh con.  Hiện tượng đau bụng và đi tiểu ê buốt có thể em bị viêm đường tiết niệu.
Dó đó em cần phải khắc phục tình trạng này bằng cách "cai nghiện" thủ dâm: em phải vạch ra kế hoạch trong ngày, làm nhiều việc như chạy bộ, tập yoga, bơi lội, học ngoại ngữ, tham gia các câu lạc bộ hay những việc em thích và muốn làm từ lâu... Em đừng để lãng phí thời gian, hạn chế tối đa thời gian ở một mình. Tuyệt đối không xem những tranh ảnh, phim nhạy cảm kích thích tình dục. Nếu em có thói quen thủ dâm vào đêm thì có thể dậy tập một vài động tác thể dục như chống đẩy, tập tạ cho tới khi nào mệt thì ngừng. Lúc đó em sẽ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn, luôn quyết tâm, nhắc nhở mình thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Khi mình có ý chí quyết tâm thì không gì là không thể. Ngoài ra để khẳng định hiện tại em có bị ảnh hưởng gì về sức khỏe sinh sản  không chỉ có cách em nên đi khám nam khoa làm tinh dịch đồ, đồng thời khám và điều trị viêm đường tiết niệu nếu có.
Chúc em sức khỏe!