Hẹp cổ tử cung là nguyên nhân gây hiếm muộn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hẹp cổ tử cung là nguyên nhân gây hiếm muộn?
Chào bác sỹ vợ chồng em đã lấy nhau được 7 năm mà chưa có con cách đây 3 năm có đi khám kết quả hẹp cổ tử cung vậy bác sỹ cho em hỏi bệnh có chữa được không ạ?
Loading...

Chào em,
Cách đây 3 năm em có đi thăm khám hiếm muộn và được chẩn đoán nguyên nhân là hẹp cổ tử cung. Em muốn hỏi chương trình là hẹp cổ tử cung có điều trị để mang thai và sinh con hay không? Chương trình xin trả lời câu hỏi của em như sau:
Cổ tử cung bị chít hẹp có nghĩa là cổ tử cung bị nhỏ hơn bình thường, chít hẹp lại có thể do bị dính 1 phần hoặc có dị vật hoặc nang, hoặc polyp ở cổ tử cung. Hẹp cổ tử cung là một bệnh do bẩm sinh nhưng cũng có thể do tác động của các bệnh khác, ví dụ như do viêm, dính sau hút nạo thai, sau khi làm thủ thuật có liên quan đến cổ tử cung, tử cung, polyp cổ tử cung… gây ra. Hầu hết những người bị hẹp tử cung thường có cảm giác bị đau bụng trong kì kinh nguyệt, đau khi có quan hệ tình dục, chảy máu bất thường hoặc không có kinh nguyệt (vô kinh). Những người phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh cũng có thể vô tình bị hẹp cổ tử cung cho dù họ không thấy bất kì triệu chứng nào. Khi bị hẹp cổ tử cung, người phụ nữ sẽ chậm có thai, thậm chí khó có thai vì tinh trùng bị cản trở không thể di chuyển vào buồng tử cung và đến vòi trứng để thụ thai được.
Em đã đi thăm khám ở đâu rồi, bác sĩ có nói đến trường hợp của em nguyên nhân em bị hẹp cổ tử cung là gì? Nếu trường hợp là hẹp do có khối u, polyp hay dính tắc thì phải khắc phục ngoại khoa. Trong trường hợp hẹp do yếu tố bẩm sinh thì cũng cần có can thiệp thủ thuật ở từng trường hợp. Rất nhiều trường hợp tương tự được điều trị đem lại hiệu quả khá cao, không rõ em đã được điều trị như thế nào? Hay 2 vợ chồng đã tiến hành hỗ trợ sinh sản lần nào hay chưa?
Chính vì thế, để biết rằng, tình trạng của mình có khắc phục được hoàn toàn hay không thì em cần phải thăm khám trực tiếp ở những địa chỉ uy tín như Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tại HN…
Chúc em sớm có tin vui!