Hết kinh được 1 tuần bị ra máu cục đen nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hết kinh được 1 tuần bị ra máu cục đen nguyên nhân do đâu?
Em hết kinh được 1 tuần nhưng lại bị ra máu cục đen trong âm đạo kéo dài vậy em có bị làm sao không bác sĩ, trước đó em có bị bên u nang buồng trứng có 10 năm rồi cho em hỏi vậy em phải làm sao ạ?
Loading...

Chào em,
Kinh nguyệt khỏe mạnh thì kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 5-7 ngày, máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông. Trong trường hợp máu kinh có màu nâu đen và ra sau khi hết kinh một vài ngày như bạn mô tả thì rất có thể trước đó máu kinh bị lưu lại trong buồng tử cung. Sau một vài ngày, lượng máu lưu lại này chảy ra ngoài âm đạo cùng với khí hư nên nó mới có màu đen. Nếu kinh nguyệt màu đen ra không nhiều, không gây ngứa và có mùi hôi thì cũng không phải lo lắng quá. Trong một số trường hợp, máu kinh có màu đen kéo dài, có mùi..vv có thể là triệu chứng của một số bệnh như: U xơ tử cung: Trong trường hợp bị u xơ tử cung, máu kinh có thể vón cục, có màu đen và lượng máu nhiều hơn.
Cũng có thể mắc vấn đề rối loạn kinh nguyệt, xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và dẫn đến thay đổi màu sắc của máu kinh, có thể là màu đen. Trong những ngày “đèn đỏ”, dễ bị viêm nhiễm cao hơn ngày bình thường, nguyên nhân là do ngày này cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung hơn. Đây cũng là thời gian mà niêm mạc tử cung khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương, việc giao hợp mạnh có thể khiến niêm mạc tử cung rách và viêm nhiễm, khiến cho máu kinh cũng có thể có màu đen. Hơn nữa em còn có tiền sử bệnh u nang buồn trứng, khuyên em nên đi thăm khám lại để các bác sĩ xác định nguyên nhân do đâu để có hướng điều trị kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe.