Hiếm muộn là do viêm nhiễm phụ khoa?
Chào bác sĩ ! Em cưới một năm rồi nhưng chưa có tin vui. Hôm nay em đi kiểm tra xét nghiệm thì kết quả có: Tụ cầu: + , Bạch cầu: ++++  Tạp khuẩn: + Còn lại là - và không ghi chú gì Mong bác sĩ tư vấn a.
Em cảm ơn !

Chào em!
Hiện tại tình trạng của em là viêm phụ khoa do tụ cầu và do tạp khuẩn em nhé. Khi nữ giới bị viêm âm đạo thì môi trường vùng này có thể bị thay đổi, dịch tiết gia tăng, khiến cho việc tinh trùng xâm nhập vào trong âm đạo khó khăn hơn, từ đó có thể là  nguyên nhân gây ra tình trạng chậm có con. Tuy nhiên bên cạnh đó bạn và chồng mình cũng nên thăm khám thêm sức khỏe sinh sản tổng quát của cả hai để tìm hết mọi nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai và nếu có các nguyên nhân khác nữa mình cũng có thể tìm cách điều trị để có con trong thời gian sớm nhất.
Hiện tại thì em nên điều trị viêm phụ khoa này theo chỉ định của bác sỹ, tuân thủ phác đồ sử dụng thuốc về thời gian và hàm lượng thuốc để nhanh khỏi bệnh. Sau khi điều trị hết phác đồ em cũng nên đi kiểm tra lại một lần nữa để có thể biết là vi khuẩn đã bị tiêu diệt hết hay chưa, nếu như chưa thì có thể tiếp tục điều trị đến khi khỏi hẳn mới thôi để tránh sự tái phát hoặc kháng thuốc em nhé.
Chúc em sức khỏe!