Hình như tinh dịch dần loãng đi?
Chào chương trình!
Hiện tại em 18 tuổi, lúc trước khi thủ dâm khi xuất thì tinh trùng vẫn bình thường, nhưng gần đây em thấy tinh trùng mình bị loãng và khi quan hệ được 4- 5 phút đã xuất tinh, cho em hỏi em phải làm cách nào để khắc phục tình trạng đó ạ. Em xin cám ơn.

Chào em!
Không thể dựa vào hình thái bên ngoài để đánh giá chất lượng tinh dịch hay khả năng sinh sản của một nam giới.  Cúng như không thể đánh giá được sức khỏe tình dục của em khi em chưa có quan hệ tình dục thực sự với bạn tình mà chỉ mới dừng ở mức thủ dâm. Chính vì thế, nếu như hiện tại tinh dịch của em có sự khác biệt đôi chút so với trước đó thì em cũng không nên quá căng thẳng. Hình thái bình thường của tinh dịch thay đổi trong một khoảng thời gian ngắn thì chưa đủ cơ sở để đánh giá là bệnh lý nên em không cần quá lo lắng. Tinh dịch có thể có sự thay đổi bởi từ nhiều nguyên nhân đời sống như chế độ ăn uống, tập luyện, và cả tần xuất thủ dâm.
Nếu như hiện tại em lo lắng về tình trạng tinh dịch của bản thân thì em nên xây dựng cho mình một thời gian biểu ăn uống, nghỉ ngơi và hoạt động thể dục thể thao khoa học. Em có thể thêm vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm giàu đạm như hải sản, các loại thịt đỏ. trong gia đoạn này em nên dừng hoặc hạn chế lại tần xuất thủ dâm.
Chúc em khỏe mạnh.