Hoang mang khi vợ tưởng là đã có bầu thì lại bị ra máu kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hoang mang khi vợ tưởng là đã có bầu thì lại bị ra máu kinh?
Chào chuyên gia. Em và vợ em đang mong có con. Tháng rồi em và vợ quan hệ đúng ngày rụng trứng đến nay là gần 1 tháng rồi, vợ em bị trễ kinh 10 ngày nên cả hai nghĩ là đã có con, tự dưng sáng ngủ dậy vợ bảo với em là vợ có kinh lại rồi.
Em rất buồn và hoang mang vì cứ nghĩ trễ cả 10 ngày rồi thì đã có con và trước giờ vợ em chưa bị trễ bao giờ. Không ngờ bây giờ lại có lại. Em mong chuyên gia cho em lời khuyên ạ. E cảm ơn!

Chào em!
Hiện tại em và vợ không rõ đã cưới nhau bao lâu rồi? Hai vợ chồng có ở gần nhau để quan hệ thường xuyên không? Bình thường từ trước đến giờ thì chu kỳ kinh nguyệt của vợ em có đều hay không? Hai vợ chồng đã đi khám sức khỏe sinh sản bao giờ chưa em? lần này vợ em bị trễ kinh thì có thử que thử thai chưa em?
Thật ra thì việc quan hệ tình dục với những gia đình đang mong có con thì nên quan hệ thường xuyên trong suốt chu kỳ thì sẽ có khả năng có thai cao hơn so với việc tính ngày rụng trứng rồi đến ngày mới quan hệ. Bởi vì trứng trong chu kỳ kinh của phụ nữ có thể rụng vào các thời điểm khác nhau chứ không phải có một thời điểm cố định đâu em, mà tinh trùng sau khi xuất vào trong tử cung thì có thể tồn tại trong khoảng 48-72h nên nếu như thường quan hệ 2 ngày một lần trong suốt chu kỳ thì sẽ có khả năng đậu thai cao hơn.
Thế còn việc vợ em lần này bị trễ kinh 10 ngày rồi lại bị ra máu thì có thể là vợ em bị rối loạn kinh nguyệt do quá mong con, hoặc là có thai và bị động thai hoặc có thai nhưng sảy sớm, hoặc cũng có thể là bị bệnh phụ khoa gây ra. Vì thế nên hiện nay cũng chưa thể xác định tình trạng của vợ em là gì,em có thể đưa vợ mình đi khám sức khỏe sinh sản, nếu vợ có thai nhưng bị ra máu thì bác sỹ cần kiểm tra kỹ càng và có những biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh còn nếu như không có thai mà chỉ là kinh nguyệt bình thường thôi thì cũng không có gì phải lo cả, cứ về động viên vợ thoải mái tinh thần, ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ rồi quan hệ đều đặn, biết đâu tháng sau hay tháng sau nữa lại có thai. Còn nếu như trường hợp hai vợ chồng quan hệ đều đặn trên 6 tháng mà không có thai thì em nên cùng vợ đi khám sức khỏe sinh sản để nếu có vấn đề thì sẽ được điều trị.
Chúc em sức khỏe!