Hoang mang không biết là mình có thai hay không?
E chào Bác Sĩ ạ! Kì kinh cuối của e là ngày 16/09, đến nay 23/11 chưa có kinh lại (trước đây kinh nguyệt e trễ nhiều nhất là 10 ngày) Cách đây 1 tuần (từ ngày 17/11) e thấy đau lâm râm vùng bụng dưới, ngực và đầu ngực đau và nhạy cảm, quanh núm xuất hiện một số chất gì màu trắng đặc. Nghi ngờ có thai, e mua que về thử thì lên hai vạch, một vạch hoi mờ nhưng Vẫn thấy rõ nếu để xa 1m, sau 3 ngày thử lại e vẫn thấy 2v.
Sáng 23/11 e đến BV Mekong khám, siêu âm thai chưa vào tử cung, không phát hiện thai ngoài tử cung, niêm mạc dày lên 21mm ( trước đó 2tuan e có siêu âm một lần thì niêm mạc chỉ dày 12mm), bác sĩ khám bảo có thể e Đang ở giai đoạn sớm thai kì nên siêu âm k thấy, chỉ định xét nghiệm máu thì chỉ số beta hCG 361,2 kết luận k có thai, bác sĩ cho e hỏi với chỉ số beta như vậy thì có khả năng sẽ đậu thai k ạ? Vì hai tuần trước e có xét nghiệm và chỉ số HCG chỉ <0,1.
Sáng 23/11 em mua hai loại que thử khác nhau, thử trên cùng một cốc nước tiểu thì thấy cả hai đều 2v, rõ hơn lần trước nhiều rồi ạ. Xin Bác sĩ tư vấn giúp e ạ. E xin cám ơn ! e mong tin từ Bác Sĩ lắm ạ.

Chào em!
Khi đã có quan hệ tình dục mà lại có dấu hiệu chậm kinh thì sẽ nghĩ tới khả năng mang thai. Thời gian đầu mang thai cũng có thể có những biểu hiện như căng tức ngực, đau lâm râm bụng dưới. Khi chậm kinh khá lâu ngày em đã mua que về thử và kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Như vậy có khả năng em có thai, nhưng thai chưa về tới tử cung, lượng beta hcg còn thấp nên không làm đậm vạch thứ 2.
Với kết quả xét nghiệm beta hcg 361,2 thì chắc chắn là em có thai. Vì hcg là một loại hormon chỉ xuất hiện khi phụ nữ mang thai. Niêm mạc tử cung của em là 21mm, khá là dày, tuy nhiên siêu âm lại chưa thấy thai trong tử cung thì cần khám lại ít nhất 5- 7 ngày nữa để loại trừ trường hợp thai ngoài tử cung, nhất là khi em đã cso dáu hiệu đau bụng dưới thì cần theo dõi nếu có đau bụng dưới lệch một bên trái hoặc phải, kềm theo ra máu nâu âm đạo thì hãy đi khám ngay nhé.
Chúc em sức khỏe!