Hỏi đáp kết quả tinh dịch đồ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hỏi đáp kết quả tinh dịch đồ.
Xin bác sĩ tư vấn giùm em kết quả xét tinh dịch đồ ( theo WHO 2010): Thể tích 3,7ml, ly giải 35ph, mật độ 35x10^6, tổng số tinh trùng 129x10^6. Di động tiến tới 20%, không tiến tới 21%, không di động 61%. Tỉ lệ sống 40%. hình dạng bình thường 4%. BC 2x10^6. Kết quả này thì e có khà năng có con không bác sĩ!
Loading...

Chào em!
Không rõ là em đi khám sức khỏe định kì hay nguyên nhân nào khiến em đi khám? Khám tinh dịch đồ phải làm ít nhất 2 lần. Em đừng quá lo lắng, bởi một người có kết quả tinh dịch đồ bình thường chưa chắc đã có thai nhưng một người có kết quả xét nghiệm tinh dịch không tốt hay tinh trùng yếu nhưng vẫn có thể có con bình thường. Tỷ lệ sống thấp (40% so với thực tế trên 58%) tinh trùng di chuyển nhanh có 20% (thực tế trên 32%) nhưng em vẫn có thể sinh con tự nhiên được nếu dùng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ (nếu có) và có lối sống khoa học, lành mạnh. Em có thể bổ sung thêm kẽm từ thuốc hoặc các nguồn thực phẩm như hàu, tôm, cua, giá đỗ,... để nâng cao chất lượng tinh trùng.
Có một điều rằng tỷ lệ bạch cầu trong mẫu tinh dịch của em khá cao. Bạch cầu tăng cao thường gặp trong những bệnh lý viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,... Và viêm thì cần điều trị dứt điểm để nó không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Như vậy em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ khám trực tiếp cho em để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình rồi tích cực điều trị em nhé. Nếu sau quá trình điều trị, chất lượng tinh trùng đạt chuẩn, không bị viêm nhiễm gì thì em hoàn toàn có thể sinh con bình thường.
Chúc em sức khỏe!