"Hòn bi" bên cao bên thấp thì có ảnh hưởng đến sinh sản không?
Bác sĩ cho em hỏi hòn bi của em bên cao bên thấp thì có làm sao không? Lâu lâu lại bị ngứa và ửng đỏ . Liệu em có khả năng sinh con được không.

Chào em,
Thứ nhất, em đang băn khoăn về việc tinh hoàn có sự chênh lệch nhau đúng không? Thông thường, ở nam giới có sự chênh lệch về kích thước tinh hoàn là hết sức bình thường, sự chênh lệch này cần phải quan sát kĩ mới nhận ra, cũng như tay thuận to hơn tay không thuận, đó là bẩm sinh và do quá trình phát triển, vận động. Tuy nhiên, theo sự nghiên cứu, nam giới độ tuổi trường thành thì dung tích có thể đạt tới 25ml, người nhỏ thì có thế là 15ml, thông thường thì dung tích của tinh hoàn là 15ml trở lên. Hai bên tinh hoàn được coi là lệch nhau nếu thể tích của bên này dưới 2/3 của bên còn lại. Nguyên nhân của lệch tinh hoàn có thể do bẩm sinh, do ứ dịch tinh hoàn, do viêm tinh hoàn, do giãn tĩnh mạch tinh, do teo tinh hoàn…
Thứ hai, em có triệu chứng ngứa và ửng đỏ ở vùng bìu đã bao lâu rồi, em đi thăm khám ở đâu chưa? Về cấu trúc giải phẫu, tinh hoàn nằm trong bìu và nằm ở bên ngoài thuận lợi cho quá trình sinh tinh (nhiệt độ ở bìu thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 1 – 2 độ). Nếu vì lý do nào đó, như viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh hoàn hoặc có những viêm nhiễm nam khoa làm cho nhiệt độ ở bìu tăng lên sẽ có ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh. Em có cảm giác ngứa như vậy cần xem xét mình có thói quen mặc quần chật hay không, có vệ sinh tốt hay chưa? Và nên đi kiểm tra về Da liễu hoặc Nam khoa để thăm khám cụ thể vấn đề của mình em ạ!
Có thể nói, với 2 thông tin chính như trên thì tôi không thể khẳng định có ảnh hưởng gì đến khả năng em có con sau này hay không? Chỉ có thể nói với em rằng tinh hoàn ở nơi sản xuất tinh trùng, nếu có sự bất thường ở bộ máy quan trọng này thì sẽ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản em nhé!
Chúc em sức khỏe!