Hôn nhân thất bại ở tuổi 19 vì chuyện "khó nói"...
Cho em hỏi!
Em sinh năm 1995, em bị dư bao quy đầu. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đó và em rất ngại đi cắt. Nếu không cắt thì có ảnh hưởng gì không! Và cho em hỏi thêm?
Em có dự định sẽ dùng thuốc bôi để tăng kích thước dương vật. Bởi vì hiện nay dương vật chỉ dài 10cm và rộng khoảng 3cm khi cương cứng. Và nếu không cắt bao quy đầu mà không ảnh hưởng gì thì có dùng thuốc bôi được hay không. Và em đang bị tình trạng mặt dù rất ham muốn quan hệ nhưng lại bị xuất tinh sớm. Tuy em đã có vợ hồi 3 năm trước và sống với nhau khoảng 4 tháng thì chia tay không vì lí do trên mà em với vợ chia tay nhưng em không hài lòng với tình trạng sinh lý của em.
Em rất mong anh chị sẻ tư vấn rỏ ràng chi tiết.để em dể dàng hiểu rỏ hơn. Cám ơn anh chị rất nhiều.

Chào em!
Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài khiến đầu dương vật không thể tự tụt xuống khi quan hệ tình dục được. Tình trạng hẹp bao quy đâu sẽ khiến nam giới bị tăng cao nguy cơ viêm nhiễm bao quy đầu và có thể ảnh hưởng đến việc sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt bao quy đầu hay không tùy thuộc vào lựa chọn và mong muốn của em. Nếu như em không muốn cắt bao quy đầu thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của em nhưng khi không cắt bao quy đầu thì sau mỗi lần đi vệ sinh thì em cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ phần đầu dương vật để tránh viêm nhiễm.
Còn về kích thước dương vật. Hiện nay chưa có một tiêu chuẩn nào để đánh giá kích thước dương vật của nam giới như thế nào là " chuẩn" . Nhưng theo thông kê thì kích thương dương vật nam giới Việt Nam ở trong khoảng:
- Chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (3-11 cm)
- Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm (5-14,5 cm)
- Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm (3-9,5 cm)
- Chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm (4-13,5 cm)
Theo như những gì em cung cấp thì dương vật của em vẫn ở trong mức bình thường nên em không cần quá tự ti về dương vật của bản thân.
Về chuyện sử dụng thuốc để tăng kích thước dương vật thì đây thì có thể em đã hiểu sai hoặc có thông tin không chính xác về việc sử dụng thuốc này. Bởi dương vật của nam giới được cấu tạo từ các thể hang thể xốp nên thường không thay đổi về hình dáng kích thước khi em đã trưởng thành. Hầu hết các loại thuốc tăng kích thước dương vật được quảng cáo hiện nay chỉ là khiến máu dồn về dương vật (trong thời điểm dùng thuốc) nhiều hơn làm cho nam giới cảm giác dương vật có vẻ lớn hơn nhưng thực sự thì khi hết hiệu lực của thuốc thì dương vật sẽ vẫn như "lúc ban đầu". Bên cạnh đó thì việc sử dụng thuốc mà em nói có thể khiến em gặp nhiều phản ứng phụ trong quá trình sử dụng thuốc. Vì những lý do trên thì theo tôi em không nên sử dụng loại thuốc được cho là tăng kích thước dương vật em nhé!
Còn nếu như thực sự em bị xuất tinh sớm thì em nên đi khám nam khoa để các bác sĩ có thể kiểm tra, tìm nguyên nhân để từ đó có phương án điều trị phù hợp cho em.
Tôi hiểu em đã thất bại trong một lần hôn nhân và điều đó khiến em tự ti về bản thân. Nhưng em hãy tự tin hơn vì có rất nhiều người phụ nữ sẽ yêu em mà không quá quan trong đến chuyện" em to hay nhỏ" nhé!
Chúc em khỏe mạnh.