Kết hôn cả năm mà chưa được biết đến cảm giác "thăng hoa"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết hôn cả năm mà chưa được biết đến cảm giác "thăng hoa"?
Xin chào chương trình, xin hãy giúp em trả lời câu hỏi sau ạ.
Em năm nay 26 tuổi. Đã lấy chồng được một năm.Nhưng vợ chồng em chưa bao giờ có thể quan hệ tình dục được. Mỗi lần anh ấy vào sâu là em lại rất đau, đau rát khó chịu, đau bụng dưới, và đẩy anh ấy ra. Kể cả anh ấy dùng tay đưa vào em cũng rất đau. Em có cảm giác có vật gì đó ngăn lại không thể vào sâu.Em và anh ấy đều là lần đầu của nhau nên không có kinh nghiệm.
Khi quan lần đầu cho đến giờ cũng chưa thấy ra máu. Khi anh ấy quan hệ đụng chạm phía ngoài thì em rất thích thú, không hề bị khô hạn mà ngược lại ra nhiều, nhưng khi vào sâu em lại mất hứng và rất đau. Từ đó đến nay chúng em chỉ quan hệ ngoài.Em tự thủ dâm thì lại tìm được khoái cảm. Em không biết em đang bị bệnh gì và em phải làm sao? Em và anh ấy rất yêu nhau nên hiện tại không có vấn đề gì. Nhưng sau này mà cứ vậy em sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.Xin hãy tư vấn giúp em với ạ.
Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Em và chồng cưới được 1 năm, “nhưng vợ chồng em chưa bao giờ có thể quan hệ tình dục được” bởi khi quan hệ em thấy đau và có vật gì đó “cản trở” quá trình “yêu” của hai vợ chồng. Hiện tượng này có thể do nguyên nhân sau:
Thứ nhất, có thể do chưa có kinh nghiệm khi mới quan hệ vì đều là lần đầu nên trong quá trình quan hệ tình dục, tâm lý không được thoải mái, cơ thể co cứng, không được thả lỏng thì cơ âm đạo cũng không thể giãn rộng ra được, khi đó việc đưa dương vật vào cũng khó khăn hơn rất nhiều. Khi đó chính cảm giác căng thẳng của em đã làm cơ thể đáp ứng nhạy cảm hơn với cảm giác đau cũng như gây đau mạnh mẽ hơn.
Thứ hai, “vật cản” đường và “cứ đẩy ra” đó có thể là màng trinh trong những lần quan hệ đầu sẽ khiến quá trình “yêu” của các em trật vật và khó khăn hơn. Đôi khi có thể cấu tạo màng trinh quá dày nên khó rách và khó quan hệ trong những lần đầu tiên. Tình trạng này không phải là bệnh lí do vậy em cũng không cần quá lo lắng nhé. Chỉ cần các em biết cách điều chỉnh, hãy thả lỏng tâm lý khi quan hệ tình dục, chú trọng tới màn dạo đầu nhiều hơn để tăng độ hưng phấn, cũng như “chịu đau” để phá bỏ “lớp màng bảo vệ” và có tìm hiểu có kĩ năng tốt hơn thì quá trình “yêu” sẽ dễ dàng và các hiện tượng trên sẽ biến mất em nhé.
Một nguyên nhân khác có thể kể đến, đó là cục thịt thừa, khối nhân xơ hoặc polyp âm đạo có thể cản trở quá trình "yêu". Do vậy dù sao hai em cũng đã kết hôn 1 năm rồi nên nếu cần thiết các em cũng có thể đi khám sức khỏe sản phụ khoa để bác sĩ kiểm tra xem cơ quan sinh dục có bất thường gì không và nếu màng trinh quá dày thì cũng có thể can thiệp để điều chỉnh, hỗ trợ quá trình quan hệ tình dục sau này em nhé.
Chúc hai em sức khỏe, hạnh phúc!