Kết quả siêu âm tinh hoàn | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết quả siêu âm tinh hoàn
chào bác sĩ, em là nam 23t. hôm trước em có đi khám ở bệnh viện bình dân bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, bác sĩ ở đó chỉ cho toa uống thuốc, cho em siêu âm kết quả là (thừng tinh trái giãn tăng phổ màu và phổ dòng chảy khi rặn). mà em sờ vào thì có thể cảm nhận được bên trái bị giãn hơn bên phải. Bác sĩ cho em hỏi kết quả như vậy em bị giãn có nặng không, và bị giãn ở độ nào, em cám ơn bác sĩ !
Loading...

Em trai thân mến!
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là sự thay đổi đường kính bất thường của tĩnh mạch tinh do sự tác động của các nguyên nhân nội sinh và ngoại sinh. Bệnh gây ra các biểu hiện đau tức vùng sinh dục, và gây ra các biến chứng nguy hại đối với sức khỏe sinh sản của nam giới. Bệnh có thể phát hiện qua siêu âm  và chia ra làm 4 mức độ ( 0,1,2,3).
Với việc em có thể sờ thấy  và cảm nhận được sự khác biệt và trên siêu âm mới phát hiện sự giãn khi em gắng sức, cũng không có nhiều biểu hiện bất thường thì mức độ em bị giãn là nhẹ  (0-1). Nếu bác sĩ kê thuốc cho em sử dụng  em nên thực hiện đúng theo chỉ định. Tuy nhiên thực tế  việc dùng thuốc điều trị nội khoa với những người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh là không mấy hiệu quả. Khi bị giãn ở mức độ nhẹ như của em chỉ cần quan trọng nhất là theo dõi, nếu như tình trạng tiến triển hoặc có những dấu hiệu nghiêm trọng hơn cần quay lại cơ sở y tế để thực hiện việc điều trị ngoại khoa.
Thân!