Kết quả tinh dịch đồ như thế nào là bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kết quả tinh dịch đồ như thế nào là bất thường?
Cho em hỏi.số lượng tinh dịch khoảng 2ml màu trắg.ly giai hoàn toàn sau 30'.số lượg tinh trùng khoảng 3 triệu con trên 1ml. Độ di dộng tinh trùng giảm. Tỉ lệ tinh trùng to đầu dài duôi khoảng 60 %.thì có bình thường không không? tỉ lệ có con nhu thế nào.nếu chữa trị ra sao.

Chào em!
Trong kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ trên của em có thể thấy có những bất thường như số lượng tinh trùng quá thấp chỉ có 3 triệu/ml trong khi tiêu chuẩn là 15  triệu/ml,độ di động giảm.không rõ là mức độ di động tiến tới nhanh,chậm,không di động là bao nhiêu phần trăm,tỷ lệ tinh trùng có hình dajng bình thường là bao nhiêu phần trăm?
Khi tinh dịch đồ có sự bất thường khá lớn như thế thì khả năng thụ thai của em cũng có thể khó khăn hơn bình thường em nhé.Tuy nhiên không thể khẳng định một người có tinh dịch đồ bất thường là không có khả năng sinh con. Nếu em muốn điều trị thì em nên đi khám để tìm nguyên nhân gây ra bệnh và điều trị thì mới có hiệu quả cao được em nhé.Nguyên nhân bất thường tinh dịch đồ thì có rất nhiều,có thể kể đến như :viêm tinh hoàn,mào tinh ,ống tinh,tuyến tiền liệt,...
Khi em điều trị lâu dài và thử mọi cách mà không có con tự nhiên em có thể nhờ đến các phương pháp hỗ trợ như lọc rửa tinh trùng,bơm vào buồng tử cung(IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm(IVF) em nhé.
CHúc em sớm có tin vui.