Khả năng mang thai khi tinh dịch bị chảy ra ngoài sau quan hệ?
Khi quan hệ tình dục với chồng thì em thấy tinh trùng ra ngoài một ít và sáng dậy đi lại với chảy ra ngoài vậy có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không ạ?

Chào em!
Em với chồng em quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì đã được hình thành khả năng mang thai rồi. Việc tinh dịch chảy ra ngoài hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc em có thai hết. Khi quan hệ tình dục đã xuất tinh bên trong thì tinh trùng sẽ đi từ âm đạo qua cổ tử cung vào tử cung gặp trứng và thụ tinh. Bên cạnh đó khả năng mang thai còn phụ thuộc vào chất lượng tinh dịch của chồng em, môi trường âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng….của em nữa. Vậy nên khi mang thai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứa không chỉ dựa vào số lượng tinh dịch chồng em xuất vào trong âm đạo của em.
Nếu tinh dịch của chồng em nhiều tinh trùng yếu, di động kém, hoặc tỷ lệ tinh trùng bình thường thấp cũng có khả năng ảnh hưởng đến khả năng mang thai của cả 2 em. Hoặc em có những bất thường về âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng…thì khả năng mang thai có thể giảm đi. Nếu 2 vợ chống lấy nhau lâu mà không có có con thì nên đi khám chuyên khoa. Còn nếu 2 vợ chồng mới lấy nhau, mới quan hệ thì các em cứ yên tâm nhé, khoảng sau 7-10 ngày quan hệ thì mua que thử thai về kiểm tra nhanh em nhé.
Chúc 2 vợ chồng sớm có tin vui!