"Khỏe" quá cũng khổ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Khỏe" quá cũng khổ...
Em năm nay 25 tuổi em thấy mình đang bị lạm dụng việc thủ dâm. Giờ em muốn hỏi bác sĩ làm sao để giảm nó lại ạ giờ em muốn có cuộc sống bình thường lại nhưng em không biết làm sao, người em cứ có ham muốn cao em có thể thủ dâm 5 lần 1 tuần coi như là nghiện thủ dâm rồi đúng không ạ, mong bác sĩ tư vấn cho em để có cách làm giảm đi ham muốn với việc lạm dụng thủ dâm ạ
Loading...

Chào em!
Không biết em bắt đầu thủ dâm như thế từ khi nào? Khi thủ dâm với tần suất như thế này em có cảm thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình không? Tần suất thủ dâm cũng như khả năng tình dục ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào vấn đề nhu cầu sinh lý cũng như sức khỏe của từng người. Ví dụ như cùng là có nhu cầu sinh lý cao, thê nhưng đối với một người có sức khỏe tốt thì dù họ thủ dâm, quan hệ và xuất tinh với tần suất ngày một lần, thậm chí nhiều lần một ngày cũng không hề ảnh hưởng gì. Thế nhưng với những người có nhu cầu sinh lý cao mà sức khỏe lại yếu kém thì sẽ thấy ngay là cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, hoa mắt, chóng mặt, trí nhớ suy giảm, kém tập trung...Thậm chí về lâu dài có thể dẫn đến rối loạn cương dương, xuất tinh sớm...
Vì thế hiện tại nếu em cảm thấy một tuần mình thủ dâm 5 lần là hơi quá sức, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như cảm thấy luôn bị "phụ thuộc" vào thói quen này của mình thì em nên giảm tần suất thủ dâm xuống khoảng 2-3 lần xem sao, nếu vẫn mệt mỏi nhiều thì giảm tiếp xuống khoảng 1 lần/tuần hoặc bỏ hẳn thủ dâm.
Việc làm sao để bỏ được thì nó lại hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân em, sự quyết tâm của em cao đến đâu. Không ai có thê giúp đỡ em cai thủ dâm nếu em không muốn cai, ngược lại, nếu em muốn cai và quyết tâm dừng bằng được thì cũng không ai có thể bắt em thủ dâm được. Tốt nhất nên tránh xa phim ảnh đồi trụy, tạo cho mình bận rộn hơn để ít thời gian rỗi cũng như hạn chế ở một mình, sẽ giúp em giảm thói quen "tự xử" dễ dàng hơn.
Chúc em sức khỏe!