Không có con là do không biết tính ngày trứng rụng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không có con là do không biết tính ngày trứng rụng?
Dạ thưa bác sỹ con có kinh ngày 18/6 âm lịch hết kinh ngày 28/6 âm lịch , vậy cho con hỏi ngày rụng trứng là ngày nào ạ , con không tính ngày rụng trứng , vợ chồng con cưới về 5 tháng rồi vẫn chưa có tin vui , bác sĩ giúp dùm con . Dạ cảm ơn bác sỹ ạ
Loading...

Chào em!
Không rõ chu kỳ kinh của em có đều hay không? Một chu kỳ sẽ tính từ ngày đầu tiên ra máu đến ngày trước ngày ra máu đầu tiên của chu kỳ sau. Một chu kỳ bình thường sẽ kéo dài từ 28-32 ngày. Khi đó khoảng thời gian rụng trứng cao sẽ rơi vào ngày thứ 12-18 của chu kỳ. Tuy nhiên điều này cũng chỉ đúng tương đối khoảng 70%, tức là vẫn có những người chu kỳ đều, mà thời gian trứng rụng lại vào khoảng thời gian gần đầu hoặc gần cuối chu kỳ. Hoặc là nếu chu kỳ không đều, quá dài (trên 35 ngày) hoặc quá ngắn (dưới 22 ngày) thì thường sẽ không tính được thời gian trứng rụng. Ngoài ra có thể dựa vào dấu hiệu ra chất nhầy như lòng trắng trứng gà ở âm đạo để nhận biết vì dấu hiệu này thường xuất hiện trong thời gian trứng rụng. Bên cạnh đó em cũng có thể áp dụng thử que thử rụng trứng hoặc siêu âm canh trứng để biết thời điểm này một cách dễ dàng hơn.
Tuy nhiên với một cặp vợ chồng có sức khỏe sinh sản bình thường, tần suất quan hệ khoảng 3 lần/tuần thì không cần tính ngày rụng trứng vẫn có thể có thai em nhé. Bởi vì khi vào trong cơ thể người nữ, tinh trùng có thể tồn tại từ 48-72h. Do đó nếu hai vợ chồng quan hệ đều đặn trên 6 tháng không có thai thì nên đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai người xem có vấn đề bất thường gì hay không.
Chúc gia đình sớm có tin vui!