Không có con tự nhiên được vì đã teo 1 bên tinh hoàn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không có con tự nhiên được vì đã teo 1 bên tinh hoàn?
Chị ơi em năm nay 23 tuổi trước năm 16 tuổi em có bị quai bị và teo nhỏ 1 bên hiện giờ em 1 bên to bên nhỏ em thấy mình vẫn ham muốn bình thường em đã có bạn gái và đã quan hệ gần 1 năm vẫn chưa có thai bọn em quan hệ vào thứ 7 chủ nhật em rất lo lắng và đã đi xét nghiệm tinh dịch đồ bác sĩ nói em bình thường. Sau đây là kết quả tinh dịch đồ của em bác sĩ tư vấn giúp em với
Thời gian ly giải > 30 phút
Thể tích 10 > 2ml
pH 7.4
Tổng số tinh trùng 7.9 triệu
Di động 50%
Tỷ lệ sống 60%
Vi khuẩn: không có
Bác sĩ cho em hỏi vậy em có sinh tự nhiên được không ạ? em mong chương trình giúp đỡ hiện tại em đang ở đài loan
Loading...

Chào em,
Dựa vào kết quả tinh dịch đồ mà em gửi đến cho chương trình, các chỉ số đều ở ngường bình thường, chỉ có tổng số tinh trùng của em lại thấp. Tổng số tinh trùng bình thường theo chỉ số phân tích của WHO thì phải >= 39 triệu, nhưng của em lại chỉ có 7.9 triệu, tổng số tinh trùng trong một lần xuất tinh có liên quan đến khả năng có thai. Khi tổng số tinh trùng quá ít thì khả năng tinh trùng sống sót để di chuyển tới vòi trứng sẽ không cao, khiến khả năng thụ thai kém hơn.
Đánh giá trên kết quả tinh dịch đồ của em thì em vẫn có khả năng mang thai tự nhiên được nhưng khả năng đó sẽ thấp hơn so với người bình thường khác. Tất nhiên với chỉ 1 lần xét nghiệm tinh dịch đồ là chưa đủ điều kiện khẳng định chính xác khả năng sinh sản của em vì vậy em cứ giữ gìn sức khỏe ăn uống tập luyện điều độ để có được thể lực tốt nhất. Dù đã teo 1 bên tinh hoàn rồi nhưng nếu bên tinh hoàn còn lại của em vẫn hoạt động tốt thì việc có con tự nhiên và cách cải thiện nó thì hoàn toàn có thể làm được. Em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để bác sỹ thăm khám trực tiếp, xác định tìm hiểu nguyên nhân, khi tìm được vấn đề là do đâu rồi thì họ sẽ có phác đồ điều trị thích hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!