Không đau bụng khi có kinh là đã rách màng trinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không đau bụng khi có kinh là đã rách màng trinh?
Bạn gái em năm nay 22 tuổi , vẫn có chu kỳ kinh nguyệt đều nhưng không bị đau bụng... nhưng em để ý những người khác có thì đau dữ dội ! Em nghe nói những người đau bụng kinh thì lấy chồng sẽ hết đau tức là mất trinh sẽ không bị đau . Vậy cho em hỏi đau bụng kinh có liên quan tới màng trinh hay không ? Bạn gái em từ lúc bắt đầu có kinh đã không bị đau bụng vậy có gì bất thường không ạ ?

Chào em!
Đau bụng kinh là tình trạng chị em bị đau bụng dưới khi có kinh nguyệt, cơn đau bụng kinh có thể âm ỉ hoặc đau dữ dội. Đau bụng kinh là 1 hiện tượng sinh lý rất bình thường có thể diễn ra trước kỳ kinh 1 vài ngày hoặc trong những ngày đầu của kỳ kinh nguyệt. Đau bụng kinh có thể do nguyên nhân nguyên phát hoặc thứ phát gây nên.
Ngoài ra hàm lượng chất prostaglandin (PG) trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh. Do vậy có hiện tượng lấy chồng một số người sẽ hết đau bụng kinh. Bởi chủ nhân gác cửa “động tiên” chính là màng trinh đã bị phá bỏ. Lớp màng mỏng này không bịt kín mà thường có khoảng 3-6 lỗ nhỏ. Tác dụng của các lỗ nhỏ này là giúp cho máu kinh chảy ra ngoài.
Một số chị em sinh ra chỉ có 1 đến 2 lỗ nhỏ thì sự co bóp của cơ tử cung phải tăng lên mới đủ lực để giúp máu đi ra ngoài. Khi sự co bóp quá mức của cơ tử cung khiến cho chất prostag tiết ra càng nhiều đây chính là nguyên nhân khiến chị em gặp đau đớn ở bụng. Khi đã kết hôn, các ông chồng sẽ giúp “khai thông” vật chắn này, giúp cho đường ra của kinh nguyệt thông thoáng hơn từ đó giảm bớt đáng kể chứng đau bụng khi hành kinh.
Như vậy tùy từng trường hợp thì đau bụng kinh mới có khả năng liên quan đến màng trinh và khi nó rách mới làm giảm đau em nhé. Việc bạn gái em không bị đau bụng kinh là hoàn toàn bình thường và hai em nên cảm thấy may mắn vì điều này em ạ.
Chúc hai em hạnh phúc!